Thứ hai 27/09/2021 20:39
npk-phu-my
banner-trai-xinh-gai-dep

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tiếng nói doanh nghiệp - Cao Hòa

"Nhờ báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Nhờ báo chí, doanh nghiệp dễ dàng có được định hướng thị trường, nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần khách hàng...", nhận định của doanh nhân Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn đào tạo PDCA Việt Nam với Báo chí và doanh nghiệp trong hành trình mới.
Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ông Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch HĐQT Công ty PDCA Việt Nam đang trao đổi với các CEO.

PV: Theo ông, trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, báo chí có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

Ông Hoàng Đình Trọng: Ở giai đoạn nào báo chí đều đóng vai trò rất quan trọng.

Nhờ báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Nhờ báo chí, doanh nghiệp dễ dàng có được định hướng thị trường, nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần khách hàng, biết được phản hồi của khách hàng, thị trường về sản phẩm, dịch vụ của mình để kịp thời điều chỉnh, thay đổi phù hợp. Cũng nhờ báo chí, mọi thông tin, hình ảnh truyền thông, thương hiệu của doanh nghiệp được phủ rộng, đến với khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, chính xác nhất.

Trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, báo chí như đòn bẩy. Thông qua các kênh truyền thông của báo chí, doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chỉ cần doanh nghiệp nghiên cứu kĩ đối tượng, mục tiêu, phân khúc khách hàng của mình thì sẽ chọn được kênh truyền thông để giới thiệu sản phẩm đến với xã hội. Doanh nghiệp nào biết sử dụng đòn bẩy truyền thông tốt thì sẽ đưa thương hiệu sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh. Công việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn.

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ông Hoàng Đình Trọng đang chia sẻ với học viên về cách làm CEO.

Có thể nói, báo chí giúp doanh nghiệp thỏa mãn được các giá trị nói trên. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp nếu muốn phát triển thương hiệu cần quan hệ chặt chẽ hơn nữa với các kênh truyền thông của báo chí để tạo dựng uy tín cho mình. Theo tôi, đây là phần rất quan trọng.

PV: Vậy báo chí có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp của ông trong thời gian qua?

Ông Hoàng Đình Trọng: Trong thời gian qua, PDCA đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ vô cùng nhiệt tâm của báo chí. Có thể nói, báo chí chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu PDCA.

PDCA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Nhờ sự truyền thông kịp thời của báo chí, thương hiệu PDCA nhanh chóng trở nên quen thuộc và đáng tin cậy đối với khách hàng. Từ đó, những sản phẩm, dịch vụ do PDCA cung cấp được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Thành công của PCCA ngày hôm nay có sự hỗ trợ rất lớn của báo chí.

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ông Hoàng Đình Trọng (người ngồi) đang ký tặng sách Tự động hóa doanh nghiệp cho các học viên.

PV: Theo ông, để phát huy tốt hơn nữa vai trò của báo chí đối với sự phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng, thời gian tới báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì?

Ông Hoàng Đình Trọng: Đối với doanh nghiệp, chúng tôi rất cần sự cập nhật chi tiết, đầy đủ hơn nữa về sự thay đổi, cũng như đánh giá phân tích về chính sách mới; những bổ sung, sửa đổi của những văn bản luật của các cơ quan ban ngành. Điều đó giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Ngoài ra, hơn hết, chúng tôi - những doanh nghiệp, hiểu rất rõ vai trò to lớn của báo chí đối với việc truyền tải thông tin và định hướng tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của báo chí, đồng thời cũng mong được hợp tác trao đổi thông tin về lĩnh vực kinh doanh của mình theo những hình thức phù hợp nhằm làm sáng tỏ các vấn đề dưới nhiều góc nhìn.

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ông Hoàng Đình Trọng đang giảng về khóa học Chiến lược doanh nghiệp dẫn đầu

PV: Là một doanh nhân, ông đã bao giờ bị làm phiền bởi báo chí chưa, nếu có, ông giải quyết như thế nào?

Tôi đã từng bị báo chí làm phiền nhưng chuyện “xưa lắm” rồi. Những năm gần đây báo chí rất tiến bộ, họ biết được nhu cầu khách hàng cần gì. Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông để uy hiếp. Hiện tượng đó giờ không còn, vì báo chí bây giờ trao giá trị nhiều hơn.

Cá nhân tôi và PDCA luôn biết ơn các anh chị phóng viên, nhà báo, các anh chị đang làm việc tại các cơ quan thông tấn báo chí vì sự ủng hộ, đồng hành của họ.

PV: Xin cảm ơn ông!

Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh chuyên cung cấp giải pháp tổng thể thiết bị vật lý trị liệu và phục ...

Báo chí với thương hiệu doanh nghiệp Báo chí với thương hiệu doanh nghiệp

Là một nhà báo nổi tiếng và sắc sảo, nhất là về vấn đề kinh tế, có kinh nghiệm nhiều năm đồng hành với các ...

"Báo chí như đòn bẩy cho doanh nghiệp trao giá trị nhiều hơn "

Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp làm quảng cáo, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

9 tháng đầu năm 2021, thu hút đầu tư tỉnh Bình Dương vẫn tăng

Nhịp sống doanh nghiệp -

9 tháng đầu năm 2021, thu hút đầu tư tỉnh Bình Dương vẫn tăng

Trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng Bình Dương vẫn thu hút được hơn 1,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đạt 83,8% kế hoạch, tăng 25% so với cùng kỳ.

Doanh nghiệp ô tô đang rất cần ‘’phao cứu trợ’’

Nhịp sống doanh nghiệp -

Doanh nghiệp ô tô đang rất cần ‘’phao cứu trợ’’

Thị trường ô tô tại Việt Nam đang ở mức báo động khi doanh số bán hàng ghi nhận mức sụt giảm kỷ lục, chưa từng có trong tiền lệ. Các doanh nghiệp ô tô đang rất cần ‘’phao cứu trợ’’ kịp thời của Chính phủ

Giới thượng lưu săn tìm nơi nghỉ dưỡng lý tưởng sau dịch

Tiếng nói doanh nghiệp -

Giới thượng lưu săn tìm nơi nghỉ dưỡng lý tưởng sau dịch

Nguồn tài chính nhàn rỗi của nhiều gia đình đang đổ về những “nơi nghỉ dưỡng an toàn” không quá xa thành phố, vừa để nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe, vừa có những trải nghiệm cân bằng cuộc sống sau khi dịch bệnh kết thúc.

Bình Dương: Nhân dân và chính quyền chung sức, đồng lòng để vượt qua đại dịch

Nhịp sống doanh nghiệp -

Bình Dương: Nhân dân và chính quyền chung sức, đồng lòng để vượt qua đại dịch

Bình Dương là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 rất cao, chỉ xếp sau TP.Hồ Chí Minh. Tính từ đợt dịch lần thứ 4 ngày 27/4 đến hết ngày 31/8, Bình Dương đã ghi nhận 114.788 ca nhiễm Covid-19 ở 9/9 địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn Hoa Sen không ngừng phát triển

Nhịp sống doanh nghiệp -

Tập đoàn Hoa Sen không ngừng phát triển

Tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (Tập đoàn Hoa Sen) vẫn đạt được những kết quả rất đáng tự hào.

Bùng nổ cảm xúc với lễ ra quân dự án Sun Tropical Village ngày 27/8

Nhịp sống doanh nghiệp -

Bùng nổ cảm xúc với lễ ra quân dự án Sun Tropical Village ngày 27/8

Ngày 27/8, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu “ngôi làng nhiệt đới” hội tụ các giá trị đẳng cấp, khan hiếm, cá nhân hóa, chuẩn “wellness living” giữa 3 tầng thiên nhiên vườn – rừng – biển trên nền tảng online thông qua chương trình “Lễ ra quân Sun Tropical Village – Tiên phong chinh phục kỷ nguyên Wellness”. Đây là “mảnh ghép” mới tại quần thể Bãi Kem – top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh ở Nam Phú Quốc.

Đọc thêm

Sun Group hỗ trợ người nghèo tại Đà Nẵng 30.000 suất lương thực, thực phẩm

Tiếng nói doanh nghiệp -

Sun Group hỗ trợ người nghèo tại Đà Nẵng 30.000 suất lương thực, thực phẩm

Chiều 15/8, tại trụ sở UBND TP Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group đã trao gói hỗ trợ trị giá 45 tỷ đồng mua lương thực, thực phẩm và kit xét nghiệm Covid-19 để tiếp sức Đà Nẵng chống dịch.

Bình Dương: Duy trì ổn định phát triển kinh tế và tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Nhịp sống doanh nghiệp -

Bình Dương: Duy trì ổn định phát triển kinh tế và tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tình hình phát triển kinh tế xã hội 7 tháng đầu năm 2021 của Bình Dương vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 địa điểm” để hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Nỗi niềm sau những chuyến hồi hương

Phòng, chống COVID-19 -

Nỗi niềm sau những chuyến hồi hương

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhiều lao động tại các tỉnh, thành phía Nam bị mất việc làm, đời sống quá khó khăn buộc họ phải chọn phương án trở về quê nhà. Để giúp người dân có cuộc sống ổn định, về lâu dài, rất cần các cấp chính quyền, doanh nghiệp cùng chung tay giải quyết bài toán việc làm cho người lao động hồi hương.

Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Người bạn đồng hành của doanh nghiệp

Tiếng nói doanh nghiệp -

Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Người bạn đồng hành của doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Dương có trụ sở chính tại xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Ông Nguyễn Duy Ngọc Linh, Giám đốc Công ty là một doanh nhân trẻ rất thân thiện với báo chí. Ông vừa dành cho Báo chí và doanh nghiệp trong hành trình mới những nhận định cởi mở về mối quan hệ của báo chí với doanh nghiệp, doanh nhân.

Xem phiên bản di động