Chủ nhật 24/01/2021 03:57
nh-vietcombank

Chung cư cao cấp với mức phí “mềm”, cư dân hài lòng về chất lượng dịch vụ

Sản phẩm an toàn - Bảo Châu

Với suy nghĩ “tiền nào của nấy” đã ăn sâu bám rễ, cư dân của các dự án chung cư cao cấp không tránh khỏi tâm lý vừa mong được thụ hưởng phí dịch vụ càng mềm càng tốt, vừa hồi hộp trước câu hỏi: Liệu mức phí thấp hơn có đi cùng sự “xuống dốc” về chất lượng dịch vụ?
Thị trường nhà ở dành cho công nhân lao động đang bỏ ngỏ? Nâng cao chất lượng sống cho NLĐ qua các dự án cải tạo chung cư cũ, xây nhà ở xã hội
3449 s1

Khuôn viên dự án Sunshine Garden long lanh về đêm.

Sunshine Garden đã đưa ra “đáp án” nhờ mức phí dịch vụ mềm thỏa lòng cư dân, cùng chất lượng dịch vụ và tiện ích như mong muốn.

Chung cư cao cấp thu phí tầm trung: Cư dân vừa mừng vừa hồi hộp

Mâu thuẫn về việc thu phí dịch vụ đã và đang là vấn đề tồn tại ở rất nhiều dự án chung cư dù thuộc phân khúc tầm bình dân hay cao cấp. Bên cạnh khoản phí nhiều hay ít, điều khiến người dân quan tâm là những dịch vụ và tiện ích được thụ hưởng có tương xứng với số tiền họ bỏ ra. Đây cũng là một trong những yếu tố gây tranh cãi thường gặp khi các dự án chính thức đón cư dân về ở.

Về cơ bản, mỗi phân khúc bất động sản sẽ có mức thu phí dịch vụ khác nhau. Những dự án cao cấp, sở hữu nhiều tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu sống của người dân thường sẽ có mức thu phí cao hơn. Ngay cả cùng thuộc phân khúc cao cấp nhưng mỗi dự án sẽ có một mức giá riêng. Mức phí quản lý của mỗi loại hình chung cư này là khác nhau phụ thuộc vào chất lượng của cơ sở hạ tầng, dịch vụ quản lý, tiện ích xung quanh của chung cư hay vị trí thuận lợi trong việc di chuyển đến các khu trung tâm.

3456 s2

Hệ thống đài phun nước đẹp mắt tại Sunshine Garden.

Qua khảo sát tại các thành phố lớn, phí dịch vụ chung cư trung bình hàng tháng khoảng từ 5.000 - 10.000 đồng/m2/tháng. Riêng đối với các dự án cao cấp, phí dịch vụ dao động từ 13.000 – 40.000 đồng/m2.

Một trong những lý do thường thấy khiến cư dân một số dự án chưa hài lòng chính là việc phải đóng một khoản phí dịch vụ không hề nhỏ nhưng đổi lại tiện ích sơ sài, người dân không được thụ hưởng nhiều điều kiện sống tốt.

Thế nhưng, theo ghi nhận từ thị trường, hiện nay có một số dự án cao cấp sẵn sàng tối ưu phí dịch vụ chỉ ngang bằng với các dự án tầm trung hoặc bình dân với mục tiêu giúp cư dân có cuộc sống thoải mái, dễ chịu nhất. Cũng bởi chính sách nghe có vẻ “ngược đời” này đã khiến không ít cư dân vừa mừng vừa băn khoăn, liệu số tiền bỏ ra thấp thì chất lượng các tiện ích và những gì mà cư dân được sử dụng có thực sự tốt?

Tại Sunshine Garden, cư dân đã có lời đáp như ý trước câu hỏi này.

Cư dân vui mừng vì phí thấp nhưng chất lượng tiện ích vẫn cao

Là chủ nhân của căn hộ tại Sunshine Garden, một trong những dự án thuộc phân khúc cao cấp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, anh Nguyễn Anh Đức chia sẻ về mức thu phí tại nơi ở của mình: “Cư dân chúng tôi được thông báo về mức phí dịch vụ là 10.000 đồng/m2. Theo tôi thấy đây là mức thu khá hợp lý vì thực ra so với một số dự án cùng phân khúc ở đây thường là 14.000 - 15.000 đồng/m2. Cho tới thời điểm hiện tại, về cơ bản tôi thấy dự án có đầy đủ các tiện ích, từ trường học cho các con, siêu thị, nhà thuốc, khu tập thể thao… Về đây sống, việc mua thực phẩm chuẩn bị cơm nước cho cả nhà, hay cho con đi bơi, rèn luyện thể thao cũng đều rất thuận tiện vì ngay dưới chân dự án là có đủ cả”.

3503 s3

Sunshine City

Cũng theo anh Đức, gia đình anh vẫn đang được miễn phí dịch vụ trong vòng 2 năm theo chính sách mà Ban quản lý (BQL) đưa ra.

Trao đổi cụ thể hơn, đại diện BQL Sunshine Garden cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân về tổ ấm của mình, cư dân sẽ được tận hưởng một cuộc sống dễ chịu, thư thái và tiện nghi nhất. Việc miễn phí 2 năm phí dịch vụ là mong muốn hỗ trợ và đưa đến cư dân cơ hội trải nghiệm không gian sống "vườn trong phố" với đầy đủ các tiện ích của 1 khu căn hộ cao cấp có chất lượng dịch vụ 5 sao nhưng có mức giá vừa phải, thấp hơn mặt bằng chung của các khu căn hộ có cùng phân khúc trong khu vực”.

Khảo sát thực tế tại Sunshine Garden cho thấy, dự án có tiện ích tương đối phong phú. Trong nội khu có bể bơi ngoài trời, vườn nướng BBQ, vườn sinh thái giữa các tầng, khu vui chơi trẻ em, khu vực Gym, Spa, Yoga, nhà sinh hoạt cộng đồng, đài phun nước nghệ thuật… Tại các tầng khối đế có nhiều nhà hàng, nhà thuốc, quán cà phê S – Café và siêu thị S Mart ngay dưới chân dự án, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người dân.

3507 s4

Sunshine Garden

Theo phản ánh của nhiều cư dân, bên cạnh việc có đa dạng các loại tiện ích thì công tác vận hành của đội ngũ nhân sự phía BQL cũng khá chuyên nghiệp. Các công tác thu tiền điện, nước… được ứng dụng công nghệ nên cực kỳ thuận tiện cho cư dân, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Việc quét dọn, vệ sinh khuôn viên dự án, thang máy, thay nước, khử khuẩn bể bơi đều được nhân viên thực hiện đều đặn. Đội ngũ bảo vệ, nhân viên quản lý cũng đều tỏ ra thân thiện, nhiệt tình.

3511 s5

Sunshine Center - trụ sở của Tập đoàn Sunshine

Dọn về Sunshine Garden ở từ trước Tết Nguyên Đán năm 2020, chị Mai Lan hồ hởi chia sẻ về văn hóa cộng đồng tại nơi ở khiến chị rất thích thú: “Mặc dù khi ấy cư dân còn chưa đông, thế nhưng BQL vẫn tổ chức các hoạt động đón Tết rất vui. Mọi người cùng nhau gói bánh chưng, người lớn trẻ nhỏ đều tham gia. Sau đó BQL còn tặng từng hộ 1 cặp bánh chưng làm quà. Các hoạt động như vậy tạo nên văn hóa cư dân khiến chúng tôi thấy gắn kết hơn với mọi người”.

Có thể thấy, với mức thu phí tầm trung nhưng cung cấp dịch vụ đầy đủ, đa dạng và chất lượng, kết hợp với công tác tổ chức, vận hành chuyên nghiệp, dự án Sunshine Garden đang từng bước khiến cư dân hài lòng và thêm yêu thích chốn an cư của mình.

Cùng chiêm ngưỡng Sunshine Garden lung linh, rực rỡ về đêm:

Một ngày mới được sống theo cách cũ Một ngày mới được sống theo cách cũ

Ngày khai trường, tôi thấy nao nao. Nhớ cái không khí hơn 40 năm qua từng được hưởng.

Hỗ trợ người dân đổi xe máy “quá đát” Hỗ trợ người dân đổi xe máy “quá đát”

Đề xuất hỗ trợ 2 – 4 triệu đồng khi người dân ở Hà Nội đổi xe máy quá đát, đang được nhiều người ...

Ông Đoàn Ngọc Hải                         Ông Đoàn Ngọc Hải "màu hồng"

Việc ông Đoàn Ngọc Hải mua xe chở bệnh nhân nghèo miễn phí đang thu hút dư luận. Có người nói ông làm màu ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam xuất khẩu 8.500 tấn viên nén sang Nhật Bản

Sản phẩm an toàn -

Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam xuất khẩu 8.500 tấn viên nén sang Nhật Bản

Sáng 20/1, Nhà máy sản xuất viên nén Biomass Fuel Việt Nam, đóng tại KCN VSIP Nghệ An tổ chức “Lễ xuất khẩu chuyến hàng đầu tiên” tại Cảng Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Tại sao có cảnh báo tiền va chạm PCS, Toyota Corolla Cross vẫn tông xuyên tường?

Sản phẩm an toàn -

Tại sao có cảnh báo tiền va chạm PCS, Toyota Corolla Cross vẫn tông xuyên tường?

PCS của Toyota là một hệ thống khá hoàn thiện nhưng tập trung vào việc phát hiện xe chạy phía trước và người đi bộ chứ không có khả năng phát hiện và kích hoạt phanh nếu trước mặt là một vật cản xa lạ như bức tường.

Điện mặt trời mái nhà đang phát triển mạnh mẽ tại phía Nam

Sản phẩm an toàn -

Điện mặt trời mái nhà đang phát triển mạnh mẽ tại phía Nam

Theo số liệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hiện nay công suất phát triển điện mặt trời mái nhà ở phía Nam chiếm trên 60% tổng suất điện mặt trời mái nhà của Tập đoàn (1.142 MWp). Nhiều công ty thành viên thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã vượt 100% kế hoạch cả năm 2020 về phát triển điện mặt trời mái nhà.

Vi vu đó đây mà không sợ lây Covid-19!

Sản phẩm an toàn -

Vi vu đó đây mà không sợ lây Covid-19!

Trong trạng thái bình thường mới, cách thức đi du lịch của người dân thay đổi kéo theo các doanh nghiệp lữ hành cũng thay đổi các gói, chương trình, tour để thích nghi. Và để những chuyến vi vu đó đây trọn niềm vui, khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú buộc phải tuân thủ các quy tắc về phòng, chống dịch Covid-19.

Nền tảng EVNSOLAR sẽ giúp đăng ký lắp đặt điện mặt trời mái nhà dễ như đặt xe Grab

Sản phẩm an toàn -

Nền tảng EVNSOLAR sẽ giúp đăng ký lắp đặt điện mặt trời mái nhà dễ như đặt xe Grab

Để góp phần thúc đẩy việc lắp đặt các hệ thống điện mặt trời mái nhà, ngày 9/9, tại TP.HCM, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố nền tảng điện mặt trời mái nhà với tên gọi EVNSOLAR. Trong thời gian tới, nền tảng EVNSOLAR sẽ được phát triển trên các ứng dụng di động giúp kết nối, tương tác nhiều hơn giữa những người sử dụng.

Đọc thêm

TP. HCM: Lực lượng QLTT bắt giữ hàng trăm nghìn khẩu trang giả tại Công ty Nam Anh

Sản phẩm an toàn -

TP. HCM: Lực lượng QLTT bắt giữ hàng trăm nghìn khẩu trang giả tại Công ty Nam Anh

Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) vừa bắt, thu giữ hàng trăm nghìn khẩu trang giả mạo nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị Nam Anh (Công ty Nam Anh) sau khi kiểm tra đột xuất doanh nghiệp này. Đáng nói là doanh nghiệp này đạt chuẩn về công nghệ với hàng chục loại sản phẩm khẩu trang khác nhau.

Khẩu trang y tế lại bị “thổi giá”, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra

Bài nổi bật -

Khẩu trang y tế lại bị “thổi giá”, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra

Ngày đầu tiên Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm mới, một hộp khẩu trang y tế 4 lớp có giá 50.000 đồng/ hộp. Chỉ sau đó một ngày, giá đã tăng chóng mặt.  

Đà Nẵng phát hiện 21.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bài nổi bật -

Đà Nẵng phát hiện 21.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng tạm giữ 21.000 chiếc khẩu trang không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Hà Nội: Tái diễn tăng giá khẩu trang khi Covid-19 trở lại

Sản phẩm an toàn -

Hà Nội: Tái diễn tăng giá khẩu trang khi Covid-19 trở lại

Ngay sau khi thông tin bệnh nhân số 416 ở Đà Nẵng được xác nhận dương tính SARS-CoV-2, dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại, giá khẩu trang y tế ở Hà Nội có dấu hiệu tăng hơn mức bình thường. 

Kỳ 6: Không chỉ VietJet, Bamboo Airways cũng bị hành khách tố làm lộ thông tin cá nhân

Bài nổi bật -

Kỳ 6: Không chỉ VietJet, Bamboo Airways cũng bị hành khách tố làm lộ thông tin cá nhân

Giữa lúc vụ việc lộ lọt thông tin hành khách trước mỗi chuyến bay của Hãng hàng không VietJet Air đang gây xôn xao dư luận, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục nhận được phản ánh bức xúc của bạn đọc về việc lộ thông tin cá nhân khi đi máy bay của Hãng hàng không Tre Việt - Bamboo Airways.

Xem phiên bản di động