Thứ hai 17/05/2021 07:08
cuoc-thi-atvsld-phong-chong-covid-19-cho-nhan-vien-y-te

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Doanh nghiệp an toàn - Viên Huy

Ông Saeed Amin người Canada, hiện sống và làm việc tại TP HCM. Ông đã có những đánh giá, nhận xét ưu nhược điểm về chiếc Suzuki XL7 mà mình đang sử dụng.
Suzuki tổ chức cuộc thi ảnh cùng xe Raider, Satria 'Hô biến' Suzuki Jimny thành Mercedes-Benz G-Class Chỉ với 5.700 USD Suzuki XL7 "vượt mặt" Toyota Innova bất chấp lùm xùm chảy dầu

Chào ông, ông có thể cho biết vì sao ông lại lựa chọn Việt Nam là nơi sinh sống và làm việc của mình?

Tôi đến Việt Nam từ năm 2015, tôi thích đất nước Việt Nam bởi con người hiếu khách, văn hoá gia đình gắn kết, lịch sử mạnh mẽ và hào hùng. Đặc biệt là tôi thích du lịch và khám phá các vùng đất mới. Nên sau khi về lại nước mình, tôi sắp xếp mọi thứ và chuyển đến Việt Nam làm việc và định cư. Tôi xem đây như nhà mình, hiện tôi đã ở Việt Nam được 2,5 năm.

Khi đến Việt Nam, thời gian đầu ông cảm nhận thế nào về tình trạng giao thông tại đây?

Đầu tiên là đường sá, hạ tầng rất khác so với châu Âu, Mỹ, Canada hoặc Singapore. Ở các nước trên hầu như không có sự xuất hiện của xe máy và đường sá đa phần là đường cao tốc nên việc di chuyển, đi lại rất dễ dàng. Trong khi đó ở Việt Nam, đặc thù đường sá tại đây có rất nhiều xe máy, nên đối với người nước ngoài như tôi việc lái xe cần tập trung hơn và cũng căng thẳng hơn.

Thời gian đầu ở Việt Nam ông thường dùng phương tiện gì mỗi khi di chuyển?

Trước đây, khi cần di chuyển ở TP HCM, tôi thường sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ. Tuy nhiên, cũng có nhiều hạn chế như bạn không thể chủ động được việc di chuyển của mình. Do đó, sau một thời gian, tôi quyết định tự lái xe.

Từ khi lái xe ở Việt Nam thì tôi khám phá được nhiều hơn, có nhiều trải nghiệm hơn về thành phố mình đang ở. Một điểm hay nữa là có nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè hơn trong thời gian đi cùng nhau trên xe nên chia sẻ được nhiều hơn, có những cuộc nói chuyện thật sự mà không dùng smartphone.

Vậy hiện tại, ông đang sử dụng mẫu xe nào, ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về chiếc xe của mình?

Trước đây, tại Canada tôi từng đi nhiều dòng xe SUV, vì tôi yêu thích tính linh hoạt của dòng xe này. Tôi từng sở hữu các mẫu SUV như Toyota Runner, Highlander… và khi đến Việt Nam sở thích đó vẫn không thay đổi.

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Một hôm, khi đang đi trên đường tôi bắt gặp một chiếc xe SUV của Suzuki với kiểu dáng khá bắt mắt. Về đến nhà, tôi bắt đầu tìm hiểu thông tin về mẫu xe này, chính là XL7 đấy. Gia đình và bạn bè người Việt Nam của tôi cũng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình tìm hiểu về xe. Xét về tầm giá, bạn tiết kiệm được hẳn khoảng 100 triệu, và có thể chi thêm để trang bị các tính năng hay ho khác như tích hợp thêm camera 360, hoặc đơn giản là đổi màu xe thành màu vàng bắt mắt như tôi đây…

Sau nhiều thông tin và lời khuyên tích cực, tôi và gia đình quyết định “xuống tiền” mua mẫu xe này. Chiếc Suzuki XL7 này chúng tôi lấy hồi tháng 10/2020 tại đại lý Suzuki Phổ Quang. Xe tôi là bản số tự động 1.5L, cho đến nay đã đi được 12.000 km. XL7 có mức giá tốt hơn các dòng xe SUV khác rất nhiều nhưng vẫn đem lại cảm giác lái phấn khích của một xe SUV thể thao thực thụ.

Tại sao ông lại chọn XL7?

Điểm mà tôi thích ở mẫu xe này chính là phần ngoại hình khá bắt mắt. Cụm đầu xe có đèn pha full LED điều chỉnh được độ cao thấp và dải đèn LED ban ngày.

Về nội thất, rộng rãi, nhất là vị trí của người lái, kiểu vô lăng 3 chấu bọc da chữ D vát ngang không chỉ giúp ra vô dễ dàng mà còn tạo cảm giác thể thao. Các hàng ghế cũng rất thoải mái cho cả 7 người vì tôi rất hay đi cùng cả gia đình vào cuối tuần. Khi cần thì gấp các hàng ghế lại để chở đồ. Ngoài ra, phần giá nóc được trang bị trên xe cũng vô cùng thuận tiện, hỗ trợ tôi khi muốn mang thêm các đồ cồng kềnh cho những chuyến đi xa. So với những chiếc xe SUV kích thước lớn hơn mà tôi từng lái, tuy động cơ và trang bị giải trí khác nhau nhưng độ rộng thì tương đương, có thể do sự bố trí các hàng ghế trên XL7 khéo léo hơn.

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng lớn 10 inch ở trung tâm tương thích Apple CarPlay, Android Auto; tích hợp camera lùi rất tiện lợi. Đây là chiếc màn hình lớn nhất trong các xe ở phân khúc này mà tôi biết, giúp xem bản đồ dễ dàng hơn rất nhiều. Hệ thống âm thanh trên XL7 cũng khiến tôi và các thành viên gia đình thích thú tận hưởng trên mọi chuyến đi.

Ông đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Suzuki XL7?

Một điểm rất đáng khen của XL7 là vị trí ghế lái cho người lái tầm nhìn rộng thoáng, ít các điểm mù. Ngoài ra, ngồi lâu trên ghế lái vẫn rất thoải mái, không gây đau lưng. Điều này giúp việc điều khiển một chiếc SUV đi lại trong phố đông trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn rất nhiều.

Xe đủ mạnh khi đi những chuyến đi xa trên đường cao tốc, khi chở 7 người hoặc qua những đoạn đường xấu. Vô lăng của XL7 cũng khá đầm chắc. Trong chuyến đi Vũng Tàu, xe tôi chở tổng cộng 5 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Khi chở full tải xe chạy đầm hơn, trái ngược hẳn với điều tôi lo sợ rằng xe sẽ bị “ì” lúc đề pa, và khi xe đã có trớn ở tốc độ trên 20-30km/h thì ổn. Khi cần vượt xe, tôi sẽ nhấn nút O/D OFF trên cần số giúp xe vượt mạnh hơn, an toàn hơn, cảm giác rất đã.

Ngoài ra hệ thống treo hơi cứng nếu đi một người nhưng sẽ đầm và cố định nếu chở 5 người kèm hành lý, bù lại xe không bị bồng bềnh vì xe hầu như chỉ nhún một nhịp duy nhất.

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Trong chuyến du lịch Đà Lạt gần nhất, tôi chạy thử chế độ L trên xe ở đèo Bảo Lộc. Tính năng này giúp xe hãm tốc độ lại (giống số 1 trên xe số sàn) và không cho xe vượt quá 30km/h ở những đoạn đổ dốc. Tôi nghĩ chế độ này cũng giúp ích trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng khi đổ đèo/dốc. Tôi cũng đang lên kế hoạch để đi xuyên Việt trong dịp tết sắp tới.

Tất nhiên gầm xe cao là một lợi thế khi đi qua những vùng ngập nước, đặc biệt là mùa mưa và triều cường của TP HCM. Chiếc XL7 khá tiết kiệm xăng, nội thành đường đông, kẹt xe tầm 9-10L/100km. Còn trên đường trường thì khoảng hơn 5l/100km, đông chút thì 6-7l/100km.

Về bảo hành và bảo dưỡng của xe như thế nào?

Về bảo dưỡng thì tôi hoàn toàn hài lòng với dịch vụ của Suzuki, xe đi được một thời gian rồi chưa phải sữa chữa hay thay thế chi tiết lớn nào. Không những thế, Suzuki còn gia hạn thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số đến 5 năm hoặc 150.000km.

Các bạn chăm sóc khách hàng cũng hay gọi nhắc tôi đến kiểm tra xe và mời tham dự một số hoạt động offline thú vị.

Hiện tại xe Suzuki chỉ cần bảo dưỡng ở thời điểm 6 tháng hoặc 7.500 km, tần suất lâu hơn nhiều hãng xe khác. Chi phí bảo dưỡng gần như là thấp nhất trong các hãng xe Nhật. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí 3 lần công bảo dưỡng. Ông nghĩ sao về chính sách này?

Cá nhân tôi thấy đây là chương trình hậu mãi rất tốt, tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc. Tôi hy vọng hãng xe sẽ tiếp tục có những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đã và sẽ mua xe trong thời gian tới.

Đánh giá chung của ông về mẫu xe này ?

Để mô tả về mẫu XL7 này tôi sẽ nói đó là “Sự cân bằng”.

Cân bằng giữa không gian rộng rãi bên trong và sự linh hoạt bên ngoài. Cân bằng giữa ngoại thất ấn tượng với khả năng vận hành đáp ứng đủ những gì mình cần. Ngoài ra, cũng là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Xin cảm ơn ông đã có những chia sẻ chân thành và bổ ích! Chúc ông thành công trong cuộc sống!

Một huyện ở Huế  từ chối bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 Một huyện ở Huế từ chối bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Huyện Phong Điền vừa qua đã từ chối yêu cầu bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của UBND tỉnh ...

Tròn một năm chống dịch: Niềm tin chiến thắng! Tròn một năm chống dịch: Niềm tin chiến thắng!

Hôm qua, tròn 1 năm Việt Nam phát hiện ca dương tính virus nCoV đầu tiên. Một năm ròng đầy rẫy nhọc nhằn tai ương, ...

“Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến thuyền viên rất cực”! “Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến thuyền viên rất cực”!

“Tâm lý anh em sỹ quan, thuyền viên rất căng thẳng do bị hạn chế đi lại, quá hạn hợp đồng, không thể thay thế ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Câu chuyện thú vị về chiếc xe DeLorean trong phim "Trở lại tương lai"

Doanh nghiệp an toàn -

Câu chuyện thú vị về chiếc xe DeLorean trong phim "Trở lại tương lai"

Ai là fan cuồng của bộ phim "Trở lại tương lai" hẳn đều nhớ đến DeLorean, một chiếc xe nổi tiếng trên màn ảnh nhưng ngoài đời thực lại bị nhiều khách hàng xa lánh.

"Kẻ chiến thắng" thất thế, thị trường xe xăng hồi sinh, xe điện vẫn lẹt đẹt

Doanh nghiệp an toàn -

"Kẻ chiến thắng" thất thế, thị trường xe xăng hồi sinh, xe điện vẫn lẹt đẹt

Đầu năm 2021, thị trường xe xăng hồi sinh tích cực so với cùng kỳ năm trước, nhưng xe máy điện thì ngược lại. Bên cạnh đó, Winner đổ đống tiền nhưng vẫn hụt hơi so với Exciter.

Yamaha giới thiệu XSR phiên bản125cc

Doanh nghiệp an toàn -

Yamaha giới thiệu XSR phiên bản125cc

Yamaha cho biết XSR 125 2021 dành cho thị trường châu Âu và sẽ bắt đầu bán ra từ tháng 6 tới. Tân binh này thuộc dòng Sport Heritage vì vậy có thiết kế gần như XSR 155, XSR 700 hay XSR 900.

Xe cổ Bentley RL Turbo giá chỉ hơn 4 tỷ tại Việt Nam

Doanh nghiệp an toàn -

Xe cổ Bentley RL Turbo giá chỉ hơn 4 tỷ tại Việt Nam

Chiếc xe cổ Bentley RL Turbo không chỉ là độc nhất vô nhị tại Việt Nam mà còn thuộc loại rất hiếm gặp trên thế giới.

Suzuki Ertiga và XL7 chỉ bán tổng cộng 176 chiếc trong tháng 4

Doanh nghiệp an toàn -

Suzuki Ertiga và XL7 chỉ bán tổng cộng 176 chiếc trong tháng 4

Tổng lượng bán của hai mẫu MPV nhà Suzuki tháng này chưa nổi 200 xe, trái ngược hoàn toàn với tháng trước khi doanh số tổng vượt cả "vua phân khúc" Xpander.

Jaguar XF và F-Pace sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 18/5

Doanh nghiệp an toàn -

Jaguar XF và F-Pace sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 18/5

Jaguar Land Rover Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu bộ đôi xe sedan thể thao hạng sang XF và SUV thể thao sang trọng F-Pace 2022 trên nền tảng trực tuyến vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 18/5 . Giá bán lần lượt cho hai mẫu xe này là 2,87 tỷ đồng và 3,6 tỷ đồng.

Đọc thêm

Mercedes-Maybach S 650 2022 vẫn sử dụng động cơ V12

Doanh nghiệp an toàn -

Mercedes-Maybach S 650 2022 vẫn sử dụng động cơ V12

Mercedes-Maybach S 650 2022 được trang bị động cơ V12 và phiên bản V12 đầu tiên sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.

Genesis G70 Shooting Brake sẽ được bán ra vào cuối năm nay

Doanh nghiệp an toàn -

Genesis G70 Shooting Brake sẽ được bán ra vào cuối năm nay

Genesis G70 Shooting Brake có khá nhiều cải tiến mới so với phiên bản tiêu chuẩn dự kiến sẽ chính thức bán ra tại thị trường châu Âu vào nửa cuối năm nay.

Toyota Vios tiếp tục bị Hyundai Accent đè bẹp

Doanh nghiệp an toàn -

Toyota Vios tiếp tục bị Hyundai Accent đè bẹp

Hyundai Accent tiếp tục vượt mặt Toyota Vios, bất ngờ hơn nữa khi Mitshubishi Attrage đè bẹp Honda City trong phân khúc xe sedan hạng B vào tháng vừa qua.

[Infographic] 10 xe bán chậm nhất tháng 4/2021

Doanh nghiệp an toàn -

[Infographic] 10 xe bán chậm nhất tháng 4/2021

Suzuki Swift, một chiếc xe hấp dẫn, thú vị nhưng một lần nữa dẫn đầu danh sách 10 xe bán chậm nhất tháng 4/2021.

10 mẫu ô tô điện đáng mua trong tương lai gần

Doanh nghiệp an toàn -

10 mẫu ô tô điện đáng mua trong tương lai gần

10 mẫu ô tô điện đáng mơ ước dưới đây hầu hết thuộc về các nhà sản xuất Mỹ, Trung Quốc và Đức, những quốc gia đi đầu trong xu hướng hiện tại của ngành công nghiệp.

Xem phiên bản di động