Thứ ba 27/10/2020 09:56
agribank-vietcombank

Điểm tên những xu hướng du lịch hot nhất trong mùa dịch?

Tự giới thiệu - PV

Để đối phó và thích nghi với cơn bão Covid-19, ngành du lịch đã phải tự “chuyển hoá” với những xu hướng du lịch mới phù hợp với tâm lý du khách và bối cảnh thị trường hiện nay.
Vi vu đó đây mà không sợ lây Covid-19! Đừng sợ Covid-19, rất nhiều điểm đến an toàn đang chờ đón bạn Hé lộ những điểm du hí an toàn trong mùa dịch Covid-19
0514 sun world halong complex 4

Quảng Ninh là một trong những điểm đến thu hút đông khách nhất tại miền Bắc sau cả 2 đợt dịch.

Du lịch “gần nhà” lên ngôi

Mặc dù các đường bay quốc tế bắt đầu rục rịch mở lại và nhiều hãng hàng không tung ra những gói kích cầu rẻ vô địch, nhưng du khách thế giới và Việt Nam nói chung vẫn chọn sự an toàn với những chuyến du lịch “gần nhà” để có thể di chuyển bằng ô tô riêng, từ đó hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Theo khảo sát của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường du lịch Longwood International thì 82% trong số 1000 người Mỹ được hỏi đã thay đổi kế hoạch du lịch của họ, và 22% trong số đó đã chuyển từ đi máy bay sang các chuyến road trip (đường bộ). Trang web booking Travelocity cũng nhận thấy trong thời gian qua hầu hết những địa điểm đặt phòng khách sạn cũng chỉ cách khoảng 100 dặm (tương đương 160 km) so với nơi ở của du khách.

Tại Việt Nam, những điểm du lịch được coi là “gần nhà” thường không quá 6 tiếng di chuyển bằng ô tô từ nơi ở, đồng thời sở hữu đa dạng các trải nghiệm, từ vui chơi giải trí đến ẩm thực, nghỉ dưỡng phù hợp với mọi nhu cầu. Chính vì vậy nên không khó lý giải tại sao Quảng Ninh là một trong những điểm đến thu hút đông khách nhất tại miền Bắc sau cả 2 đợt dịch.

Chỉ mất khoảng 2,5 giờ đồng hồ “mát chân ga” là khách du lịch từ trung tâm Hà Nội đã có mặt tại vịnh di sản. Tại đây, ngoài những hoạt động “truyền thống” như tắm biển, thăm quan vịnh biển kỳ quan, chén những món hải sản ngon “tụt lưỡi”, thì tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với các góc sống ảo đẹp mê mẩn cùng những trò chơi đa dạng cũng là nơi gia đình vui chơi thư giãn thoải mái.

Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh với những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp độc đáo và khác biệt đang trở thành “thỏi nam châm” hút khách đến với vùng di sản. Theo thống kê, trong 2 ngày cuối tuần 12-13/9, Quảng Ninh đón khoảng 4.000 lượt khách tham quan, tăng gấp 10 lần so với dịp cuối tuần trước đó.

Các điểm đến “biệt lập” hút khách

Với những du khách vẫn ham đi xa thì những điểm đến và hành trình mang yếu tố biệt lập, riêng tư như các hòn đảo được nhiều người lựa chọn.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, từ khi bùng phát tại Trung Quốc vào tháng 12/2019 đến nay, chỉ còn 12 trong số 193 quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus, và hầu hết những quốc gia này là những đảo nhỏ như Đảo Marshall; Micronesia; Nauru; Palau; Samoa; Quần đảo Solomon…

Có thể thấy, vị trí địa lý tách biệt, có thể dễ dàng được “cô lập” của các hòn đảo lại là lợi thế lớn trước những cơn đại dịch như Covid-19. Và cũng vì thế mà các hòn đảo đã trở thành nơi trú ẩn an toàn dành cho những du khách sợ dịch bệnh (hay sợ ...chết) nhất, đó là các đại gia.

Bà Misty Belles, người đứng đầu phòng Quan hệ Công chúng Toàn cầu cho mạng lưới du lịch xa xỉ Virtuoso cho biết ngày càng nhiều các khách hàng thượng lưu quan tâm đến những chuyến du lịch kiểu “độc bản”, đặc biệt riêng tư với chuyên cơ riêng, những căn biệt thự khép kín trên những hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân.

0641 phu quyc 3

Phú Quốc có sức quyến rũ đặc biệt với du khách.

Với du lịch Việt, những bán đảo hay hòn đảo có tính biệt lập như Sơn Trà (Đà Nẵng), Côn Đảo (Kiên Giang), Phú Quốc, Lý Sơn, Côn Đảo… dường như có sức quyến rũ đặc biệt với du khách trong mùa dịch. Trong khi bán đảo Sơn Trà hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng, phong phú cùng vẻ đẹp sang chảnh, đẳng cấp của khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Penninsula thì Phú Quốc lại “hút khách” nhất nhờ đa dạng trải nghiệm.

Từ những kỳ nghỉ sang chảnh tại "Khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng hàng đầu thế giới 2019" JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, đến trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, vui chơi quên lối về tại công viên nước Aquatopia hay thưởng thức hải sản siêu ngon…, đảo Ngọc đem đến cho du khách những chuyến du hí đáng nhớ với vô vàn trải nghiệm lý thú.

Du lịch thiên nhiên được yêu thích

Covid- 19 được đánh giá là sẽ lây lan rất nhanh trong những không gian kín như quán bar, pub, rạp chiếu phim, nhà hàng… nên không khó lý giải khi xu hướng du lịch được ưa chuộng mùa Covid-19 là đi chơi thăm thú những điểm đến, những khu vui chơi rộng thoáng, gần gũi thiên nhiên thay vì chen chân trong những thành phố đông đúc, chật chội.

Ông Roger Dow, Giám đốc điều hành Hiệp hội lữ hành Mỹ (USTA) nhận định đại dịch đã làm thay đổi “gu” du lịch của người Mỹ, những điểm đến thiên nhiên thường thưa vắng du khách như Montana, Nam Dakota hay các vùng quê lại nhận định sự tăng du khách đột biến ”.

Tại Úc, Reflections Holiday Parks, doanh nghiệp kinh doanh du lịch sở hữu tới 37 công viên thiên nhiên để cắm trại tại vùng New South Wales cho biết lượng khách hàng là gia đình và các nhóm bạn sử dụng dịch vụ của họ tăng mạnh kể từ đầu mùa dịch. Thomas, nhân viên của Reflections chia sẻ, rất nhiều người Úc, kể cả những người lớn tuổi nhờ có trận đại dịch này mà mới lần đầu tiên được trải nghiệm loại hình du lịch cắm trại giữa thiên nhiên.

Khảo sát mới đây về điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho nửa cuối năm 2020 của Agoda – một trong những website du lịch nổi tiếng thế giới cho biết, do Covid-19 kéo dài, du khách có xu hướng chuyển từ tìm kiếm những điểm du lịch nổi tiếng sang các điểm ít người biết, nhiều cảnh quan tự nhiên như núi, biển hơn là các thành phố.

Theo khảo sát này, Việt Nam nằm trong top 4 những điểm đến mơ ước nhất trên toàn cầu, vượt qua cả Hàn Quốc, Mỹ và HongKong. Trong đó, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phan Thiết, Hạ Long, Hội An, TP. HCM là 10 điểm đến được du khách quốc tế quan tâm nhất.

0653 sun world fansipan legend 6

KDL Sun World Fansipan Legend (Sa Pa – Lào Cai).

Trên thực tế, những điểm du lịch gần gũi thiên nhiên và có yếu tố tâm linh như Sa Pa (Lào Cai) hay Tây Ninh phục hồi khá nhanh sau khi dịch bệnh được kiểm soát. “Không khí thoáng đãng, phong cảnh đẹp và vẻ đẹp ngoạn mục của quần thể tâm linh linh thiêng trên đỉnh Fansipan chính là những điểm hấp dẫn khiến tour Sa Pa chưa bao giờ hết nóng””- bà Thanh Tâm, đại diện một doanh nghiệp lữ hành chia sẻ.

0647 sun world baden mountain 2

Núi Bà Đen (Tây Ninh) luôn là điểm đến hút khách bậc nhất khu vực phía Nam.

Còn Tây Ninh vẫn luôn là điểm đến hút khách bậc nhất khu vực phía Nam trong cả hai đợt tấn công của dịch Covid-19. Vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục trên đỉnh Nóc nhà Đông Nam Bộ và những trải nghiệm kỳ thú từ hệ thống cáp treo mới tại KDL Núi Bà Đen là những điểm nhấn khiến du khách không thể “ngồi yên”.

Covid- 19 đã thay đổi cả thế giới chứ không chỉ riêng ngành du lịch. Trước trạng thái “bình thường mới” vẫn đang thay đổi từng ngày, các doanh nghiệp du lịch cần tăng độ “bắt sóng”, làm mới mình liên tục để dự đoán, đón đầu xu hướng nhằm phục hồi và tăng trưởng bền vững ở giai đoạn hậu Covid-19.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 6/10 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 6/10

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 6/10, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 35,6 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

Thư ngỏ gửi ông Chủ tịch Hà Nội Thư ngỏ gửi ông Chủ tịch Hà Nội

Xin chào ngày mới và chúc ông một tuần mới may mắn, vui khoẻ, thành công trong trọng trách lãnh đạo thành phố của mình!

"Em ở đâu khôn thiêng về trả tiền thuê phòng cho chị"

Hàng vạn công nhân phải đi thuê trọ là hàng vạn hoàn cảnh. Đã xảy ra biết bao tình huống dở khóc dở cười; trong ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh Mazda3 phiên bản kỷ niệm 100 năm tại Việt Nam

Tự giới thiệu -

Cận cảnh Mazda3 phiên bản kỷ niệm 100 năm tại Việt Nam

Mazda3 phiên bản đặc biệt với nhiều huy hiệu kỷ niệm 100 năm trên xe vừa xuất hiện tại đại lý ở TP. HCM. Được biết đây là phiên bản đặc biệt dành cho thị trường Việt và chỉ được sản xuất với giới hạn 40 chiếc.

Honda City 2021 đang nhận cọc sắp về Việt Nam có giá cao hàng đầu phân khúc

Tự giới thiệu -

Honda City 2021 đang nhận cọc sắp về Việt Nam có giá cao hàng đầu phân khúc

Với mức giá bán dự kiến trên dưới 600 triệu đồng, chiếc Honda City 2021 sắp về Việt Nam đang thuộc top xe đắt nhất phân khúc và được dự đoán khó bùng nổ doanh số trong những tháng cuối năm.

Những trang bị trên ô tô được phát minh cách đây gần 100 năm

Tự giới thiệu -

Những trang bị trên ô tô được phát minh cách đây gần 100 năm

Bạn có biết các tính năng như rửa kính lái, sưởi ấm, điều hòa, đèn xi nhan, cửa sổ mở điện trên ô tô đã được phát minh từ những năm 30 của thế kỷ trước?

Tài xế lái xe kinh doanh có thể sẽ phải bổ sung thêm chứng chỉ hành nghề

Tự giới thiệu -

Tài xế lái xe kinh doanh có thể sẽ phải bổ sung thêm chứng chỉ hành nghề

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa bổ sung thêm đề xuất tài xế, ngoài giấy phép lái xe (GPLX) cần phải có thêm chứng chỉ hành nghề lái xe ô tô kinh doanh vận tải.

Hyundai Venue 2021 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, giá rẻ hơn Kona

Tự giới thiệu -

Hyundai Venue 2021 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, giá rẻ hơn Kona

Sau Singapore, Hyundai Venue 2021 tiếp tục trình làng tại Philippines với hai phiên bản có giá dao động 915.000 - 985.000 peso (khoảng 439 - 472 triệu).

Ford Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện lái thử Ford SUV Drive 2020

Tự giới thiệu -

Ford Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện lái thử Ford SUV Drive 2020

Tiếp nối thành công của chương trình 2019 khi có gần 3.500 lượt khách tham gia, năm nay Ford Việt Nam tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện lái thử Ford SUV Drive trong tháng 10 và 11 ở hai đầu đất nước.

Đọc thêm

Cận cảnh xe gia đình hạng sang Mercedes-Benz V250 AMG

Tự giới thiệu -

Cận cảnh xe gia đình hạng sang Mercedes-Benz V250 AMG

Được công bố giá bán từ cuối năm ngoái với giá 3,129 tỷ đồng, tuy nhiên phải đến nay những chiếc Mercedes-Benz V250 AMG mới chính thức có mặt tại Việt Nam.

Subaru Forester Sport động cơ tăng áp giá 730 triệu đồng tại Nhật Bản

Tự giới thiệu -

Subaru Forester Sport động cơ tăng áp giá 730 triệu đồng tại Nhật Bản

Phiên bản Subaru Forester Sport mới sẽ có thêm phiên bản động cơ 1.8L turbo tăng áp cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm.

Cuộc chiến công nghệ an toàn trên các mẫu SUV hạng D

Tự giới thiệu -

Cuộc chiến công nghệ an toàn trên các mẫu SUV hạng D

Phân khúc SUV trên 1 tỷ tại Việt Nam đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, đặc biệt là khi trào lưu sử dụng xe gầm cao phát triển. Do vậy, đây cũng là phân khúc quan trọng mà mọi hãng xe đều có sản phẩm góp mặt.

Khám phá hàng độc Ford Bronco sản xuất năm 1970

Tự giới thiệu -

Khám phá hàng độc Ford Bronco sản xuất năm 1970

Chiếc Ford Bronco thuộc phiên bản wagon duy nhất Việt Nam, sản xuất vào năm 1970, trang bị động cơ I6 3.3L, về nước khoảng trước năm 1975.

Hyundai Elantra 2021 có giá từ 455 triệu đồng tại Mỹ

Tự giới thiệu -

Hyundai Elantra 2021 có giá từ 455 triệu đồng tại Mỹ

Tại Mỹ, Hyundai Elantra 2021 có 9 phiên bản, ba tùy chọn động cơ bao gồm hybrid, giá bán 19.650 - 28.100 USD (tương đương 455 - 650 triệu đồng)

Xem phiên bản di động