Thứ tư 27/10/2021 08:48
banner-trai-xinh-gai-dep

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cho tàu chạy thử nghiệm vào ngày 1/7

An toàn - PV

Ngày 1/7 Ban Quản lý đường sắt đô thị cùng các nhà thầu sẽ tổ chức cho tàu chạy thử nghiệm tại đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông và an toàn tính mạng hành khách Khó khăn trong tuyển dụng lao động chạy tàu của ngành Đường sắt Công đoàn Đường sắt Việt Nam: "Không ai phải ở lại phía sau!"

Ngày 30/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị (MRB) cho biết, hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, đã vận chuyển thành công 6/10 đoàn tàu về khu depot tại Nhổn (quận Bắc Từ Liêm). Tại đây, các đoàn tàu được ghép nối, hiệu chỉnh và thực hiện các thử nghiệm tĩnh, thử nghiệm động trước khi đưa vào vận hành chính thức.

Theo kế hoạch, ngày 1/7, MRB cùng các nhà thầu sẽ tổ chức chạy thử nghiệm đoàn tàu. Trong lịch trình chạy thử, đoàn tàu sẽ di chuyển từ 9h, xuất phát từ depot Nhổn đến ga S8 và di chuyển ngược lại.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cho tàu chạy thử nghiệm vào ngày 1/7

Tới thời điểm này, điện sức kéo đã được cấp đến ga S8, phòng thiết bị tại các nhà ga cũng đã được cấp nguồn đầy đủ để phục vụ công tác thử nghiệm cũng như vận hành thử của nhà thầu đối với các hạng mục thông tin, tín hiệu, điện và đầu máy toa xe.

Theo ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB, tính đến hết tháng 6/2021, tiến độ chung của dự án đạt khoảng 72,79%, tiến độ tổng thể đoạn trên cao đạt 87,85%.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cho tàu chạy thử nghiệm vào ngày 1/7

Đến thời điểm cuối tháng 6/2021, nhà thầu cơ bản hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm (bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu, thuộc phân nhóm đầu máy toa xe) với sự chứng kiến của tư vấn PIC, MRB và các nhà thầu liên quan. Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, bảo đảm việc tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án.

Trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu sẽ được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau. Tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành sẽ có các quy trình kiểm tra cụ thể cho thiết bị của đoàn tàu cũng như thiết bị của các hạng mục khác trong gói thầu. Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, nhà thầu sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là kiểm tra chạy thử.

Bình Dương: Thêm 81 công nhân dương tính với Covid-19 Bình Dương: Thêm 81 công nhân dương tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương cho biết, chiều 30/6, toàn tỉnh có thêm 81 trường hợp dương tính với Covid-19. Các ca ...

Dấu hiệu cho thấy bạn gặp nguy hiểm sau khi tiêm vaccine Covid-19 Dấu hiệu cho thấy bạn gặp nguy hiểm sau khi tiêm vaccine Covid-19

Sau 4 ngày tiêm vaccine Covid-19, người nào còn đau nơi tiêm, đau nơi nào đó trên người nhiều thì nên đến cơ sở y ...

Nhọc nhằn cuộc đời nữ công nhân dùng chân làm giá đỡ cho cánh tay Nhọc nhằn cuộc đời nữ công nhân dùng chân làm giá đỡ cho cánh tay

Cánh tay trái bị tật, thõng xuống, không được linh hoạt như mọi người, chị Nguyễn Thị Nguyệt (công nhân Công ty TNHH OneChang Vina, ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Chuyên gia dự đoán nguyên nhân vụ nổ lò khí hoá tại Bắc Ninh

An toàn lao động -

Chuyên gia dự đoán nguyên nhân vụ nổ lò khí hoá tại Bắc Ninh

Nhận định về vụ nổ lò khí hoá than tại Công ty CP Gạch ốp lát BNC khiến 3 công nhân tử vong, GS.TS Lê Vân Trình - Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật (KHKT) An toàn vệ sinh lao động Việt Nam cho rằng, nguyên nhân có thể do cạn nước ở vị trí giữa hai vỏ lò, dẫn đến nhiệt độ tăng cao, đốt nóng lớp không khí và phát nổ.

Khan hiếm vắc xin đến cuối năm và nguy cơ chậm tiến độ tiêm chủng cho thuyền viên

An toàn -

Khan hiếm vắc xin đến cuối năm và nguy cơ chậm tiến độ tiêm chủng cho thuyền viên

Bộ Y tế vừa cho biết, các nước điều chỉnh chính sách tiêm chủng khiến nguồn cung vắc xin khan hiếm. Đây có thể là tin không vui với lao động hàng hải, nhất là thuyền viên. Vì trải qua gần 2 năm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, rất ít thuyền viên Việt Nam được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Lời kể của những công nhân thoát chết sau vụ nổ ở Bắc Ninh

Công nhân -

Lời kể của những công nhân thoát chết sau vụ nổ ở Bắc Ninh

Một ngày sau vụ nổ lò khí hoá tại Công ty cổ phần Gạch ốp lát BNC, dù vết thương đã tạm ổn định, song những nạn nhân sống sót vẫn chưa hết sợ hãi, ám ảnh.

Cửa và vách nhôm kính bao che: An toàn là yếu tố hàng đầu để nói về sản phẩm

An toàn lao động -

Cửa và vách nhôm kính bao che: An toàn là yếu tố hàng đầu để nói về sản phẩm

Thị trường cửa và vách nhôm kính bao che nói riêng ở Việt Nam có rất nhiều mặt hàng giá rẻ, xuất xứ không rõ ràng, chất lượng sản phẩm không đảm bảo an toàn có thể làm ảnh hưởng sức khỏe, thậm chí gây tai nạn cho người sử dụng.

Đánh giá nguy cơ rủi ro, mất an toàn trong hoạt động nổ mìn tại các mỏ khai thác đá

An toàn lao động -

Đánh giá nguy cơ rủi ro, mất an toàn trong hoạt động nổ mìn tại các mỏ khai thác đá

Khai thác khoáng sản (KTKS) là ngành nghề có nhiều nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ, BNN). Trong những năm gần đây, tình hình TNLĐ, BNN vẫn gia tăng phức tạp, trong đó có nhiều vụ rất nghiêm trọng.

Công ty Purell Gojo Industries đảm bảo an toàn cho người lao động giữa đại dịch

Công đoàn & Công nhân (Bizlive) -

Công ty Purell Gojo Industries đảm bảo an toàn cho người lao động giữa đại dịch

Gojo Industries (sau đây gọi tắt là Gojo) là nhà sản xuất chất khử trùng Purell có trụ sở chính tại Akron, bang Ohio, Hoa Kỳ. Hiện sản phẩm này chiếm hơn 25% thị trường nước rửa tay, góp phần quan trọng giúp thế giới ngăn ngừa đại dịch Covid-19.

Đọc thêm

Ngăn chặn các vụ tai nạn đối với người lao động

An toàn lao động -

Ngăn chặn các vụ tai nạn đối với người lao động

Theo thống kê, sáu tháng đầu năm 2021, trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 05 người chết, 22 người bị thương nặng, 04 người bị thương nhẹ. Tai nạn điện (TNĐ) xảy ra 14 vụ, làm 5 người chết, 9 người bị thương. Trước tình hình trên, EVNSPC yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt các nghiệp vụ về an toàn lao động (ATLĐ).

Thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực xuất khẩu lao động

An toàn lao động -

Thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực xuất khẩu lao động

Xuất khẩu lao động (XKLĐ) là hoạt động kinh tế dưới hình thức cung ứng lao động Việt Nam ra nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn.

Làng Thuyền còn đó những nỗi lo

An toàn lao động -

Làng Thuyền còn đó những nỗi lo

Làng Thuyền, xã Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang nổi tiếng với nghề buôn bán, tháo dỡ các loại xe cơ giới, máy móc các loại để bán phụ tùng và sắt vụn. Vùng quê này từ nghèo khó đã “lột xác” với nhà cao cửa rộng, xe hơi sang trọng, tỷ phú xuất hiện nhiều. Thế nhưng nơi đây cũng phải gánh chịu những hệ lụy lớn do môi trường ảnh hưởng tới sức khoẻ con người.

Hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên tại Nhà máy Z129

An toàn lao động -

Hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên tại Nhà máy Z129

Mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) tại cơ sở được quy định thành lập bởi Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Các nhà máy thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng với chức năng chính là sản xuất các sản phẩm phục vụ quân sự đòi hỏi độ chính xác và độ an toàn cao, do vậy trong quá trình sản xuất, việc đảm bảo ATVSLĐ luôn được quan tâm hàng đầu. Hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV Nhà máy Z129 nói lên điều đó.

Công tác phòng, chống dịch trong trường học

An toàn lao động -

Công tác phòng, chống dịch trong trường học

Năm học mới 2021-2022 bắt đầu trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều địa phương cho học sinh học online, trong khi nhiều địa phương khác đã khống chế được dịch cho học sinh đi học bình thường. Công tác phòng, chống dịch trường học đảm an toàn cho học sinh lúc này được đặt ra cấp bách.

Xem phiên bản di động