Thứ năm 09/12/2021 03:03
banner-trai-xinh-gai-dep

Hà Nội chưa đồng ý lập 87 trạm thu phí xe vào nội đô

Vấn đề hôm nay - Duy Chương

Việc xem xét, phê duyệt Đề án thu phí phương tiện vào nội đô của Sở Giao thông vận tải Hà Nội vào thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, chưa bảo đảm đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.
Hà Nội chưa đồng ý lập 87 trạm thu phí xe vào nội đô
UBND TP. Hà Nội cho rằng thực hiện thu phí vào nội đô ở thời điểm hiện tại là không phù hợp (Ảnh minh họa)

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa có ý kiến về Đề án thu phí phương tiện vào nội đô của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, việc xem xét, phê duyệt Đề án vào thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, chưa bảo đảm đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.

Do đó, UBND TP. Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải cùng đơn vị tư vấn và các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện tác động của Đề án đến xã hội, người dân, bảo đảm chặt chẽ các điều kiện về pháp lý theo quy định của pháp luật và thời điểm phù hợp, thận trọng đề xuất các phương án, giải pháp.

Đồng thời, Sở cần nghiên cứu, làm rõ các nội dung về thời điểm áp dụng thu phí để bảo đảm phù hợp với quy định hiện hành, tránh những vướng mắc về sau; làm rõ kinh phí dự kiến đầu tư các trạm thu phí là nguồn vốn trong hay ngoài ngân sách và cơ chế tài chính khi thu, nộp phí.

Sở Giao thông vận tải cũng được yêu cầu nghiên cứu kỹ phạm vi áp dụng, đề xuất thí điểm theo từng bước, trước mắt là khu vực hẹp, trên cơ sở đó, tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và mở rộng theo lộ trình; tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức chính trị-xã hội, sở, ngành.

Trước đó, cuối tháng 10, Sở Giao thông vận tải trình UBND Thành phố đề án thu phí vào nội đô. Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, nếu HĐND Thành phố ban hành nghị quyết về thu phí xe vào nội đô tại kỳ họp cuối năm 2021 thì UBND Thành phố sẽ xây dựng dự án đầu tư, phương án quản lý theo lộ trình. Nếu được triển khai tích cực thì dự án có thể hoàn thành vào năm 2024.

Theo Đề án, nhóm bị thu phí là ô tô từ bên ngoài vào trong khu vực nguy cơ ùn tắc giao thông (trừ xe ưu tiên, xe công an, quân đội, cứu thương, cứu hỏa, ô tô vận tải hàng hóa...). Các phương tiện được miễn phí có điều kiện gồm xe hộ gia đình, ô tô của cơ quan công sở trong khu vực thu phí. Một số trường hợp sẽ được giảm phí, trong đó có xe hợp đồng, xe du lịch, taxi...

Hà Nội dự kiến đặt 87 trạm thu phí tại 68 vị trí: Vành đai 3 - cầu Thanh Trì - Pháp Vân - Mai Dịch - Phạm Văn Đồng - trục Tây Thăng Long - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - đường Hoàng Sa - đường Trường Sa - đường Lý Sơn - đường Nguyễn Văn Linh và khép kín vào Vành đai 3.

Mức thu thấp nhất 50.000 đồng, cao nhất 100.000 đồng/lượt để bù đắp chi phí đầu tư, quản lý, vận hành và tác động điều chỉnh hành vi người tham gia giao thông.

Giếng cổ đình làng và văn hóa Giếng cổ đình làng và văn hóa

Những người làm nghệ thuật, trước hết cần phải có văn hoá. Thoạt nghe câu đó có vẻ vô lý, bởi trong quan niệm xã ...

Người “truyền lửa” công nghệ thông tin trong giáo dục trẻ mầm non ở Lâm Đồng Người “truyền lửa” công nghệ thông tin trong giáo dục trẻ mầm non ở Lâm Đồng

Hiệu trưởng Trường Mầm non Đạ K’nàng tự hào khi nói về cô giáo Trần Thị Mai Trâm: "Trâm là tấm gương sáng về tinh ...

Công đoàn đề xuất nhiều lợi ích căn cơ cho người lao động Công đoàn đề xuất nhiều lợi ích căn cơ cho người lao động

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt "CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19", các công đoàn ...

Baochinhphu.vn
Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng công tác quản lý bảo vệ môi trường trong các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Vấn đề hôm nay -

Chú trọng công tác quản lý bảo vệ môi trường trong các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Công tác quản lý và bảo vệ môi trường (BVMT) tại các Khu công nghiệp (KCN) là nhiệm vụ quan trọng và nặng nề. Các KCN trên địa bàn tỉnh tập trung nhiều loại hình sản xuất với quy mô lớn, phát sinh lượng chất thải rắn, nước thải công nghiệp và khí thải lớn.

Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác quản lý lao động trong các Khu công nghiệp

Vấn đề hôm nay -

Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác quản lý lao động trong các Khu công nghiệp

Để đảm bảo an toàn, phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Ban Quản lý KCN Vĩnh Phúc, Sở Công Thương... tăng cường quản lý người lao động, chuyên gia người nước ngoài; khuyến khích người lao động làm việc và ở lại Vĩnh Phúc, hạn chế đi tới các vùng có dịch.

Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư

Vấn đề hôm nay -

Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với việc triển khai nhiều giải pháp hạn chế tối đa nguồn lây xâm nhập vào địa bàn, Vĩnh Phúc tiếp tục tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD)

Vĩnh Phúc: Tập trung thu hút các dự án có công nghệ tiên tiến...

Vấn đề hôm nay -

Vĩnh Phúc: Tập trung thu hút các dự án có công nghệ tiên tiến...

9 tháng của năm 2021, tỉnh Vĩnh Phúc có thêm 19 dự án FDI đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Tính đến 15/9/2021 có 331 dự án đang hoạt động sản xuất kinh doanh (287 dự án FDI và 44 dự án DDI), chiếm 82% tổng số dự án đầu tư.

Vĩnh Phúc: Thành lập 12 khu công nghiệp

Vấn đề hôm nay -

Vĩnh Phúc: Thành lập 12 khu công nghiệp

Tính đến tháng 10 năm 2021, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 12 khu công nghiệp (KCN) đã thành lập, trong đó có 10 KCN đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và đã có 8/12 KCN đi vào hoạt động.

Đề xuất bảo hiểm người lao động trên công trường 100 triệu đồng/người/vụ

Vấn đề hôm nay -

Đề xuất bảo hiểm người lao động trên công trường 100 triệu đồng/người/vụ

Đây là đề xuất tại dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 119/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng và Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 119/2015/NĐ-CP.

Đọc thêm

Nhu cầu tuyển dụng công nhân, tài xế tăng mạnh

Vấn đề hôm nay -

Nhu cầu tuyển dụng công nhân, tài xế tăng mạnh

Theo một báo cáo mới, nhu cầu tuyển dụng của một số ngành nghề trong trạng thái bình thường mới đang tăng khá mạnh như tài xế, shipper hay công nhân.

Những yêu cầu và nhiệm vụ hoạt động khoa học, công nghệ an toàn, vệ sinh lao động

Vấn đề hôm nay -

Những yêu cầu và nhiệm vụ hoạt động khoa học, công nghệ an toàn, vệ sinh lao động

Đến nay, hệ thống pháp luật ATVSLĐ của nước ta đã được ban hành tương đối đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý và tổ chức thực hiện. Tuy vậy, công cuộc công nghiệp hóa cũng phát sinh những yếu tố nguy hiểm, độc hại mới dẫn đến việc người lao động phải làm việc trong điều kiện có nhiều nguy cơ mất an toàn. Điều đó đặt ra những vấn đề cấp bách về ATVSLĐ, chăm sóc sức khỏe người lao động cần giải quyết và đặt ra các nhiệm vụ khoa học, công nghệ về ATVSLĐ, chăm sóc sức khỏe người lao động cả trước mắt cũng như lâu dài.

Thanh Hóa: 11 công nhân bị phản ứng sau tiêm được xuất viện

Vấn đề hôm nay -

Thanh Hóa: 11 công nhân bị phản ứng sau tiêm được xuất viện

Sau 6 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, sức khỏe của những người bị phản ứng sau tiêm tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt (huyện Nông Cống) đã ổn định và được xuất viện vào chiều 29/11.

Từ năm 2022, lương hưu của người lao động thay đổi ra sao?

Vấn đề hôm nay -

Từ năm 2022, lương hưu của người lao động thay đổi ra sao?

Mức lương hưu hằng tháng của lao động nam đủ điều kiện quy định tại Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội được tính bằng 45% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo Bảo hiểm xã hội và tương ứng với 20 năm đóng Bảo hiểm xã hội.

Thủ tướng yêu cầu điều tra sự cố 4 công nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin

Vấn đề hôm nay -

Thủ tướng yêu cầu điều tra sự cố 4 công nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xác định nguyên nhân sự cố sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Thanh Hóa.

Xem phiên bản di động