Thứ hai 25/05/2020 08:58

Những nỗ lực kích cầu du lịch của Đà Nẵng

Kinh doanh - Xuân Hậu

Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát ở Đà Nẵng, vậy nhưng người lao động ngành du lịch của thành phố vẫn phải “chạy cơm từng bữa”. Thành phố đang tích cực xây dựng những chương trình nhằm thu hút và quảng bá thương hiệu du lịch. Liệu những giải pháp đó đã đạt được hiệu quả?
nhung no luc kich cau du lich cua da nang

Với vị trí điều hành tour khách Hàn và Trung tại công ty, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, vậy nhưng công ty chị Huỳnh Thị Thùy Dung (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Để mở rộng thêm cơ hội cho bản thân, chị Dung đã nộp đơn tại nhiều vị trí từ Sale tour, đến điều hành,… với hy vọng sẽ tìm được công việc sau thời gian dài khó khăn.

Tuy nhiên, không được như kỳ vọng, hầu hết các công ty du lịch tại Đà Nẵng chỉ hoạt động cầm chừng bởi các tour khách du lịch trong nước cũng chưa có dấu hiệu phục hồi. “Tôi nộp đơn ứng tuyển nhưng hầu hết các đơn vị vẫn chưa trở lại hoạt động, tất cả những lao động ngành du lịch trong đó liên quan đến dẫn tour, hay sale đều gần như không có công việc. Tình trạng này rất cần sự giúp đỡ của địa phương với các chương trình hấp dẫn cho mùa du lịch biển…”, chị Dung chia sẻ.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Đà Nẵng, dịch bệnh Covid-19 đã có ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Ước tính tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch thành phố trong 6 tháng đầu năm là 5.672 tỷ đồng. Lượng lao động phục vụ du lịch thất nghiệp, đang tạm nghỉ tại các doanh nghiệp tính đến tháng 5/2020 là 35.860, chiếm 92% tổng số lao động du lịch.

Như vậy, những thách thức là không hề nhỏ đối với ngành Du lịch thành phố cũng như người lao động làm việc. Để kích kích cầu du lịch, nhiều chương trình đã được thành phố ban hành với những tên gọi như: “Danang Thank You”, lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020”, “Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè”… trở thành sự kiện lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, nhằm phục vụ người dân và du khách trong năm 2020; thu hút nguồn khách nội địa để giảm thiểu tình trạng thâm hụt về nguồn thu từ ngành du lịch.

Những chương trình này đã thu hút gần 120 đơn vị đăng ký tham gia với mức giảm giá sâu từ 30-50% các dịch vụ du lịch. Ước tính tổng kinh phí các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khu điểm du lịch tư nhân, nhà hàng, khách sạn, xe vận chuyển, tàu du lịch và các cơ sở dịch vụ khác… khi tham gia chương trình kích cầu du lịch khoảng từ 15-20 tỷ đồng.

Hơn nữa, Sở Du lịch thành phố đã có kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng sớm có những chính sách riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và bổ sung vào gói kích cầu tạo sự khác biệt thu hút khách đến Đà Nẵng. Đồng thời, xem xét chính sách miễn giảm phí tham quan đối với các khu điểm du lịch do thành phố quản lý.

Cụ thể, miễn 100% giá vé tham quan các khu, điểm du lịch do thành phố quản lý gồm: Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật… trong thời gian 3 tháng kể từ khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh và cho phép mở cửa hoạt động trở lại.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, đã ghi nhận những đề xuất của ngành Du lịch và đã đề nghị đơn vị này phối hợp với các Sở Tài chính, Sở Văn hóa và Thể thao... tiếp tục tham mưu, đề xuất giải pháp trình HĐND thành phố triển khai chương trình kích cầu du lịch có hiệu quả và thực sự thu hút khách đến thành phố.

“Qua đó, từng bước khôi phục lại hoạt động của ngành dịch vụ du lịch và lan tỏa kích thích phát triển các ngành khác trong thời gian đến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự báo, khi Đà Nẵng cùng doanh nghiệp có các gói hỗ trợ kích cầu thì dự kiến khách du lịch đến thành phố 6 tháng cuối năm ước đạt 2,4 triệu lượt; tổng thu du lịch ước đạt 9.089 tỷ đồng”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

nhung no luc kich cau du lich cua da nang Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 20/5

Đến 7h sáng ngày 20/5, số người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới hơn 4,9 triệu người với hơn 324 nghìn người đã ...

nhung no luc kich cau du lich cua da nang Điều chỉnh một số nội dung tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”

Ngày 20/02/2020, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành văn bản số 171/HD-TG về tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn ...

nhung no luc kich cau du lich cua da nang Công ty PouYuen Việt Nam cho công nhân nghỉ phép luân phiên và có trả lương

Ngày 19/5, thông tin từ phía Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Công ty PouYuen Việt Nam, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) cho ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

da nang mien phi ve mot loat diem nhieu nguoi lao dong ky vong se kich cau du lich

Kinh doanh -

Đà Nẵng miễn phí vé một loạt điểm, nhiều người lao động kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch

Quyết định miễn giảm thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng do UBND TP Đà Nẵng quản lý, nhiều người kỳ vọng sẽ kích cầu từng bước phục hồi du lịch.

hau covid 19 ban le viet dang bat day manh me

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Hậu COVID -19: Bán lẻ Việt đang bật dậy mạnh mẽ

Nếu như nền kinh tế Việt Nam được coi là điểm sáng với triển vọng phục hồi nhanh sau COVID-19, thì ngành bán lẻ là một trong những lực đẩy quan trọng nhất của quá trình “hồi sinh” này.

Đọc thêm

nhom nganh nghe nao dang tang cuong tuyen dung sau gian cach xa hoi vi dich covid 19

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Nhóm ngành nghề nào đang tăng cường tuyển dụng sau giãn cách xã hội vì dịch Covid-19?

Dịch Covid-19 đã gây nhiều tác động tiêu cực khiến không ít doanh nghiệp phải ngừng sản xuất, cắt giảm nhân sự, giảm lương nhân viên… Tuy nhiên, vẫn có một số nhóm ngành lại có sự phát triển mạnh. Ngay khi hết giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng trở lại, sẵn sàng cho trạng thái “bình thường mới”.

co hoi vang de nguoi lao dong tro thanh chu kinh doanh bao hiem xe may

Bảo vệ người tiêu dùng -

"Cơ hội vàng" để người lao động trở thành chủ kinh doanh bảo hiểm xe máy

Những ngày qua, từ việc ra quân của cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông như ôtô, xe máy trong cả nước, nhiều người lao động đã tận dụng "cơ hội vàng" để trở thành những người bán bảo hiểm xe máy tức thời.

toa dam truc tuyen che bien nong san khong chi tap trung xuat khau

Kinh doanh -

[Toạ đàm trực tuyến]: Chế biến nông sản không chỉ tập trung xuất khẩu

Nông nghiệp Việt Nam đang ngày càng phát triển, tuy nhiên chúng ta không thể nào tiếp tục tình trạng xuất khẩu thô, phải chuyển đổi trạng thái, thích ứng với thị trường xuất khẩu, thích ứng với những thiên tai, dịch bệnh…

doanh nghiep dang phai chuan bi cac giai phap nhan su cho mot tuong lai day bien dong

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Doanh nghiệp đang phải chuẩn bị các giải pháp nhân sự cho một tương lai đầy biến động!

Khi dịch Covid-19 gây ra những xáo trộn và một tương lai VUCA (*) thì doanh nghiệp phải thay đổi không ngừng trên mọi mặt để thích ứng. Liên quan đến các giải pháp quản trị nhân sự thời Covid-19, ông Nguyễn Xuân Sơn – Trưởng phòng Dịch vụ khoán việc và Cho thuê lại lao động, ManpowerGroup Việt Nam đã có những chia sẻ với Cuộc sống An toàn.

nguoi lao dong thue nha keu troi vi gia dien tang

Bảo vệ người tiêu dùng -

Người lao động thuê nhà "kêu trời” vì giá điện tăng 1

Mặc dù mới vào đầu mùa nóng nhưng trong đợt nộp tiền nhà tháng 5 này, nhiều người thuê trọ bất ngờ với số tiền mà mình phải nộp. Số tiền tăng vọt so với những tháng trước, số điện cứ “nhảy múa” hàng ngày. Trong khi đó, tiền nhà trọ trong đợt dịch Covid-19 không được giảm thì giá điện lại tăng.

tp ho chi minh cho phep cac quan bar hoat dong tro lai

Kinh doanh -

TP Hồ Chí Minh cho phép các quán bar hoạt động trở lại

UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản số 1717/UBND-VX về việc điều chỉnh nội dung tại Công văn số 1710/UBND-VX ngày 8/5/2020. Cụ thể khi thay đổi, các quán bar được phép hoạt động trở lại.

cu xu co tinh giua mua dich covid 19 chu doanh nghiep don tim cong nhan

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Cư xử có tình giữa mùa dịch Covid-19, chủ doanh nghiệp “đốn tim” công nhân!

Mặc dù dịch Covid-19 gây ra những khó khăn nhất định cho doanh nghiệp như sản xuất đình đốn, mất đơn hàng… nhưng nhiều chủ doanh nghiệp vẫn mạnh tay hỗ trợ cho công nhân. Chính cách cư xử có tình này đã giúp công nhân gắn bó và sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn!

thi truong dang don luc luong lao dong moi doc lap tu tin nhung mong manh de vo

Kinh doanh -

Thị trường đang đón lực lượng lao động mới “độc lập, tự tin” nhưng “mong manh dễ vỡ"

Gen Z (cách gọi những bạn trẻ sinh từ 1998 đến 2010) là thế hệ luôn cho rằng mình rất thấu hiểu bản thân, quá tự tin, quá độc lập nhưng lại “mong manh dễ vỡ”. Do đó, đối với doanh nghiệp nếu không thấu hiểu, Gen Z có thể trở thành “kẻ phá bĩnh”. Ngược lại nếu doanh nghiệp biết nắm bắt, tận dụng thì Gen Z lại chính là những hạt nhân góp phần thúc đẩy doanh nghiệp thay đổi.

thu tuong nguyen xuan phuc day khong phai dip than ngheo ke kho

Kinh doanh -

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Đây không phải dịp than nghèo, kể khổ”

Ngày 6/5, chủ trì cuộc họp nghe các bộ, ngành báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị giữa Thủ tướng với các doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, đây không phải dịp “than nghèo, kể khổ” mà là cần phát huy tinh thần yêu nước, nỗ lực khắc phục khó khăn, đưa đất nước tiến lên.

giup cong nhan doanh nghiep lai lung tung tim duong vao thi truong au my

Kinh doanh -

Giúp công nhân, doanh nghiệp lại lúng túng tìm đường vào thị trường Âu, Mỹ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngành dệt may đã chuyển hướng sản xuất khẩu trang xuất khẩu, tạo thu nhập và việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp còn lúng túng về các tiêu chuẩn an toàn để xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Mỹ.    

Xem phiên bản di động