Thứ tư 28/10/2020 07:21
agribank-vietcombank

Những nỗ lực kích cầu du lịch của Đà Nẵng

Nhịp sống doanh nghiệp - Xuân Hậu

Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát ở Đà Nẵng, vậy nhưng người lao động ngành du lịch của thành phố vẫn phải “chạy cơm từng bữa”. Thành phố đang tích cực xây dựng những chương trình nhằm thu hút và quảng bá thương hiệu du lịch. Liệu những giải pháp đó đã đạt được hiệu quả?
nhung no luc kich cau du lich cua da nang

Với vị trí điều hành tour khách Hàn và Trung tại công ty, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, vậy nhưng công ty chị Huỳnh Thị Thùy Dung (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Để mở rộng thêm cơ hội cho bản thân, chị Dung đã nộp đơn tại nhiều vị trí từ Sale tour, đến điều hành,… với hy vọng sẽ tìm được công việc sau thời gian dài khó khăn.

Tuy nhiên, không được như kỳ vọng, hầu hết các công ty du lịch tại Đà Nẵng chỉ hoạt động cầm chừng bởi các tour khách du lịch trong nước cũng chưa có dấu hiệu phục hồi. “Tôi nộp đơn ứng tuyển nhưng hầu hết các đơn vị vẫn chưa trở lại hoạt động, tất cả những lao động ngành du lịch trong đó liên quan đến dẫn tour, hay sale đều gần như không có công việc. Tình trạng này rất cần sự giúp đỡ của địa phương với các chương trình hấp dẫn cho mùa du lịch biển…”, chị Dung chia sẻ.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Đà Nẵng, dịch bệnh Covid-19 đã có ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Ước tính tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch thành phố trong 6 tháng đầu năm là 5.672 tỷ đồng. Lượng lao động phục vụ du lịch thất nghiệp, đang tạm nghỉ tại các doanh nghiệp tính đến tháng 5/2020 là 35.860, chiếm 92% tổng số lao động du lịch.

Như vậy, những thách thức là không hề nhỏ đối với ngành Du lịch thành phố cũng như người lao động làm việc. Để kích kích cầu du lịch, nhiều chương trình đã được thành phố ban hành với những tên gọi như: “Danang Thank You”, lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020”, “Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè”… trở thành sự kiện lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, nhằm phục vụ người dân và du khách trong năm 2020; thu hút nguồn khách nội địa để giảm thiểu tình trạng thâm hụt về nguồn thu từ ngành du lịch.

Những chương trình này đã thu hút gần 120 đơn vị đăng ký tham gia với mức giảm giá sâu từ 30-50% các dịch vụ du lịch. Ước tính tổng kinh phí các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khu điểm du lịch tư nhân, nhà hàng, khách sạn, xe vận chuyển, tàu du lịch và các cơ sở dịch vụ khác… khi tham gia chương trình kích cầu du lịch khoảng từ 15-20 tỷ đồng.

Hơn nữa, Sở Du lịch thành phố đã có kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng sớm có những chính sách riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và bổ sung vào gói kích cầu tạo sự khác biệt thu hút khách đến Đà Nẵng. Đồng thời, xem xét chính sách miễn giảm phí tham quan đối với các khu điểm du lịch do thành phố quản lý.

Cụ thể, miễn 100% giá vé tham quan các khu, điểm du lịch do thành phố quản lý gồm: Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật… trong thời gian 3 tháng kể từ khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh và cho phép mở cửa hoạt động trở lại.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, đã ghi nhận những đề xuất của ngành Du lịch và đã đề nghị đơn vị này phối hợp với các Sở Tài chính, Sở Văn hóa và Thể thao... tiếp tục tham mưu, đề xuất giải pháp trình HĐND thành phố triển khai chương trình kích cầu du lịch có hiệu quả và thực sự thu hút khách đến thành phố.

“Qua đó, từng bước khôi phục lại hoạt động của ngành dịch vụ du lịch và lan tỏa kích thích phát triển các ngành khác trong thời gian đến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự báo, khi Đà Nẵng cùng doanh nghiệp có các gói hỗ trợ kích cầu thì dự kiến khách du lịch đến thành phố 6 tháng cuối năm ước đạt 2,4 triệu lượt; tổng thu du lịch ước đạt 9.089 tỷ đồng”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

nhung no luc kich cau du lich cua da nang Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 20/5

Đến 7h sáng ngày 20/5, số người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới hơn 4,9 triệu người với hơn 324 nghìn người đã ...

nhung no luc kich cau du lich cua da nang Điều chỉnh một số nội dung tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”

Ngày 20/02/2020, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành văn bản số 171/HD-TG về tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn ...

nhung no luc kich cau du lich cua da nang Công ty PouYuen Việt Nam cho công nhân nghỉ phép luân phiên và có trả lương

Ngày 19/5, thông tin từ phía Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Công ty PouYuen Việt Nam, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) cho ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Samsung có thể đã trở thành thương hiệu ô tô lớn nếu không có cuộc khủng hoảng năm 1998

Tự giới thiệu -

Samsung có thể đã trở thành thương hiệu ô tô lớn nếu không có cuộc khủng hoảng năm 1998

Bạn có biết, ngoài sản xuất điện thoại và hàng điện tử, Samsung cũng từng có thời gian ngắn sản xuất ô tô. Đáng tiếc trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á vào năm 1998, bộ phận này đã bị Samsung bán lại cho Renault.

Mitsubishi Xpander có thêm trang bị camera 360 độ

Tự giới thiệu -

Mitsubishi Xpander có thêm trang bị camera 360 độ

Phiên bản Mitsubishi Xpander tại Malaysia sẽ được trang bị thêm hàng loạt tính năng nổi bật nhất chính là camera 360 độ.

Làm thế nào để khử và giữ cho ô tô không bị mùi?

Tự giới thiệu -

Làm thế nào để khử và giữ cho ô tô không bị mùi?

Mùi nội thất xe hơi là một trong những nguyên nhân gây khó chịu, thậm chí gây say xe cho phụ nữ và trẻ em. Chưa kể mùi thường sinh ra do bẩn, nấm mốc nên rất có hại cho sức khoẻ người sử dụng. Chính vì thế việc khử mùi xe là rất quan trọng.

Người dân nô nức mua xế hộp trước khi hàng loạt ưu đãi giá xe sắp kết thúc

Tự giới thiệu -

Người dân nô nức mua xế hộp trước khi hàng loạt ưu đãi giá xe sắp kết thúc

Thời điểm cuối năm là thời điểm “vàng” của thị trường ô tô trong nước. Mặc dù chưa thể bằng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nhu cầu cả mua xe đang tăng khá nhanh.

Cận cảnh Mazda3 phiên bản kỷ niệm 100 năm tại Việt Nam

Tự giới thiệu -

Cận cảnh Mazda3 phiên bản kỷ niệm 100 năm tại Việt Nam

Mazda3 phiên bản đặc biệt với nhiều huy hiệu kỷ niệm 100 năm trên xe vừa xuất hiện tại đại lý ở TP. HCM. Được biết đây là phiên bản đặc biệt dành cho thị trường Việt và chỉ được sản xuất với giới hạn 40 chiếc.

Honda City 2021 đang nhận cọc sắp về Việt Nam có giá cao hàng đầu phân khúc

Tự giới thiệu -

Honda City 2021 đang nhận cọc sắp về Việt Nam có giá cao hàng đầu phân khúc

Với mức giá bán dự kiến trên dưới 600 triệu đồng, chiếc Honda City 2021 sắp về Việt Nam đang thuộc top xe đắt nhất phân khúc và được dự đoán khó bùng nổ doanh số trong những tháng cuối năm.

Đọc thêm

Những trang bị trên ô tô được phát minh cách đây gần 100 năm

Tự giới thiệu -

Những trang bị trên ô tô được phát minh cách đây gần 100 năm

Bạn có biết các tính năng như rửa kính lái, sưởi ấm, điều hòa, đèn xi nhan, cửa sổ mở điện trên ô tô đã được phát minh từ những năm 30 của thế kỷ trước?

Tài xế lái xe kinh doanh có thể sẽ phải bổ sung thêm chứng chỉ hành nghề

Tự giới thiệu -

Tài xế lái xe kinh doanh có thể sẽ phải bổ sung thêm chứng chỉ hành nghề

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa bổ sung thêm đề xuất tài xế, ngoài giấy phép lái xe (GPLX) cần phải có thêm chứng chỉ hành nghề lái xe ô tô kinh doanh vận tải.

Hyundai Venue 2021 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, giá rẻ hơn Kona

Tự giới thiệu -

Hyundai Venue 2021 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, giá rẻ hơn Kona

Sau Singapore, Hyundai Venue 2021 tiếp tục trình làng tại Philippines với hai phiên bản có giá dao động 915.000 - 985.000 peso (khoảng 439 - 472 triệu).

Ford Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện lái thử Ford SUV Drive 2020

Tự giới thiệu -

Ford Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện lái thử Ford SUV Drive 2020

Tiếp nối thành công của chương trình 2019 khi có gần 3.500 lượt khách tham gia, năm nay Ford Việt Nam tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện lái thử Ford SUV Drive trong tháng 10 và 11 ở hai đầu đất nước.

Cận cảnh xe gia đình hạng sang Mercedes-Benz V250 AMG

Tự giới thiệu -

Cận cảnh xe gia đình hạng sang Mercedes-Benz V250 AMG

Được công bố giá bán từ cuối năm ngoái với giá 3,129 tỷ đồng, tuy nhiên phải đến nay những chiếc Mercedes-Benz V250 AMG mới chính thức có mặt tại Việt Nam.

Xem phiên bản di động