Thứ năm 28/05/2020 11:23
nha-may-alumin-nhan-co

Nước sạch Sông Đà báo lãi "tăng hai chữ số" giữa vụ án nước bẩn

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Giữa khủng hoảng ô nhiễm nước sạch, Viwasupco báo lãi quý III tăng trưởng hai con số, bình quân mỗi ngày thu 1,5 tỷ đồng.
nuoc sach song da bao lai tang hai chu so giua vu an nuoc ban
Ảnh: Vnexpress

Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco, mã CK: VCW) - doanh nghiệp cung cấp nước sinh hoạt ô nhiễm khiến đời sống khoảng 1,4 triệu dân Hà Nội đảo lộn, vừa công bố báo cáo tài chính quý III với đà tăng trưởng khá cao.

Theo đó, công ty đạt doanh thu gần 138 tỷ đồng (tăng 17%), lợi nhuận trước thuế hơn 76 tỷ đồng (tăng 28%). Đây cũng là quý hoạt động tốt thứ hai từ khi doanh nghiệp này lên UPCoM, chỉ sau quý II/2019.

Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động của Viwasupco tiếp tục là con số đáng mơ ước khi biên lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh xấp xỉ 60%, tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu 55%. Bình quân mỗi 10 đồng doanh thu thì công ty này mang về 6 đồng lợi nhuận gộp và 5,5 đồng lợi nhuận trước thuế.

Đến cuối quý III, tổng tài sản của Viwasupco là hơn 1.500 tỷ đồng, chủ yếu là tài sản cố định và tài sản dở dang đang xây dựng. Cơ cấu tài sản được tài trợ bằng vốn chủ sở hữu hơn 1.000 tỷ đồng và phần còn lại là nợ phải trả (chiếm gần 32%).

Viwasupco là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thị trường cung cấp nước sạch cho Hà Nội. Theo báo cáo thường niên, Viwasupco là đầu mối cấp nước cho toàn bộ khu vực Tây Nam Hà Nội (3 quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông), một phần quận Cầu Giấy, Đống Đa, Nam Từ Liêm và một số đơn vị nằm dọc hệ thống truyền tải nước Đại lộ Thăng Long.

Công ty bán nước cho 13 khách hàng, trong đó 90% lượng nước bán cho 3 khách hàng lớn nhất là Viwaco, Hawaco và Nước sạch Hà Đông.

Riêng năm 2018, bình quân mỗi ngày đêm, công ty cung cấp gần 250.000m3 nước cho thị trường. Tổng quy mô cung cấp nước cả năm đạt hơn 91 triệu m3, tương đương 101% kế hoạch. Theo đánh giá của ban lãnh đạo, nhu cầu nước liên tục tăng cao khiến các chỉ tiêu cung cấp nước đều vượt kế hoạch được giao, riêng trong quý IV/2018, sản lượng tiêu thụ đã tăng gần 22%.

Nhờ kinh doanh mặt hàng thiết yếu và có nhu cầu ngày càng cao, doanh thu và lợi nhuận của Viwasupco đã tăng liên tục từ năm 2012 đến nay, bất chấp những biến động của chu kỳ kinh tế.

nuoc sach song da bao lai tang hai chu so giua vu an nuoc ban Truy tìm người nghi thuê đổ 2,5 tấn dầu thải gần nguồn nước sông Đà

Công an đề nghị người dân phát hiện nghi can thuê đổ trộm dầu thải tên Lý Đình Vũ (37 tuổi, xã Xuân Lâm, huyện ...

nuoc sach song da bao lai tang hai chu so giua vu an nuoc ban Bắt 2 đối tượng đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà

2 thủ phạm đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho Nhà máy nước sạch sông Đà đã bị Công an tỉnh ...

nuoc sach song da bao lai tang hai chu so giua vu an nuoc ban Đạt 107/107 chỉ tiêu, vì sao “nước sạch” sông Đà vẫn chưa thể uống được?

Mặc dù đạt 107/107 chỉ tiêu đạt chuẩn QCVN, nhưng nước sạch sông Đà vẫn chưa thể dùng để ăn và uống được.

vnexpress.net
Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

cong ty nhom dak nong tkv moi truong xanh an toan van hanh

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV: Môi trường xanh - An toàn vận hành

Nhờ làm tốt quy trình, quy định vận hành, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã thực tốt công tác an toàn, môi trường trong sản xuất tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ.    

thu tuong nguyen xuan phuc tham du le khai truong khu nghi duong trong diem tai quang ninh

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ khai trương khu nghỉ dưỡng trọng điểm tại Quảng Ninh

Ngày 23/5/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương giai đoạn I khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam - Yoko Onsen Quang Hanh - tại thành phố Cẩm Phả. 

hau covid 19 ban le viet dang bat day manh me

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Hậu COVID -19: Bán lẻ Việt đang bật dậy mạnh mẽ

Nếu như nền kinh tế Việt Nam được coi là điểm sáng với triển vọng phục hồi nhanh sau COVID-19, thì ngành bán lẻ là một trong những lực đẩy quan trọng nhất của quá trình “hồi sinh” này.

nhom nganh nghe nao dang tang cuong tuyen dung sau gian cach xa hoi vi dich covid 19

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Nhóm ngành nghề nào đang tăng cường tuyển dụng sau giãn cách xã hội vì dịch Covid-19?

Dịch Covid-19 đã gây nhiều tác động tiêu cực khiến không ít doanh nghiệp phải ngừng sản xuất, cắt giảm nhân sự, giảm lương nhân viên… Tuy nhiên, vẫn có một số nhóm ngành lại có sự phát triển mạnh. Ngay khi hết giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng trở lại, sẵn sàng cho trạng thái “bình thường mới”.

doanh nghiep dang phai chuan bi cac giai phap nhan su cho mot tuong lai day bien dong

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Doanh nghiệp đang phải chuẩn bị các giải pháp nhân sự cho một tương lai đầy biến động!

Khi dịch Covid-19 gây ra những xáo trộn và một tương lai VUCA (*) thì doanh nghiệp phải thay đổi không ngừng trên mọi mặt để thích ứng. Liên quan đến các giải pháp quản trị nhân sự thời Covid-19, ông Nguyễn Xuân Sơn – Trưởng phòng Dịch vụ khoán việc và Cho thuê lại lao động, ManpowerGroup Việt Nam đã có những chia sẻ với Cuộc sống An toàn.

giai phap dieu hanh ve lao dong tien luong doi pho voi anh huong cua dich covid 19

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Giải pháp điều hành về lao động tiền lương đối phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19

Là đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) chịu tác động không nhỏ của dịch bệnh Covid-19.    

Đọc thêm

cu xu co tinh giua mua dich covid 19 chu doanh nghiep don tim cong nhan

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Cư xử có tình giữa mùa dịch Covid-19, chủ doanh nghiệp “đốn tim” công nhân!

Mặc dù dịch Covid-19 gây ra những khó khăn nhất định cho doanh nghiệp như sản xuất đình đốn, mất đơn hàng… nhưng nhiều chủ doanh nghiệp vẫn mạnh tay hỗ trợ cho công nhân. Chính cách cư xử có tình này đã giúp công nhân gắn bó và sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn!

thi truong dang don luc luong lao dong moi doc lap tu tin nhung mong manh de vo

Kinh doanh -

Thị trường đang đón lực lượng lao động mới “độc lập, tự tin” nhưng “mong manh dễ vỡ"

Gen Z (cách gọi những bạn trẻ sinh từ 1998 đến 2010) là thế hệ luôn cho rằng mình rất thấu hiểu bản thân, quá tự tin, quá độc lập nhưng lại “mong manh dễ vỡ”. Do đó, đối với doanh nghiệp nếu không thấu hiểu, Gen Z có thể trở thành “kẻ phá bĩnh”. Ngược lại nếu doanh nghiệp biết nắm bắt, tận dụng thì Gen Z lại chính là những hạt nhân góp phần thúc đẩy doanh nghiệp thay đổi.

co hoi cho lao dong co tay nghe tai samsung viet nam

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

"Cơ hội" cho lao động có tay nghề tại Samsung Việt Nam

Trái ngược với tình trạng giãn việc, thanh lý hợp đồng với người lao động trước tình trạng khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mới đây Samsung Việt Nam phát đi thông báo về việc tuyển dụng nhân sự quy mô lớn. Đây phải chăng là cơ hội cho những người lao động có trình độ mới bị nghỉ việc, hoặc chưa có việc làm thử sức?    

giup cong nhan doanh nghiep lai lung tung tim duong vao thi truong au my

Kinh doanh -

Giúp công nhân, doanh nghiệp lại lúng túng tìm đường vào thị trường Âu, Mỹ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngành dệt may đã chuyển hướng sản xuất khẩu trang xuất khẩu, tạo thu nhập và việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp còn lúng túng về các tiêu chuẩn an toàn để xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Mỹ.    

nhung trao luu cuc chill cua dan van phong mua covy

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Những trào lưu cực chill của dân văn phòng mùa Covy

Phát động các trào lưu cải thiện bản thân, xây dựng nhiều khóa học online mới lạ, đều đặn gửi đi những thông điệp sống tích cực là một vài trong số rất nhiều cách thức "giữ nhiệt" độc đáo được một số công ty triển khai trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. 

lam viec hieu qua trong mua dich bi quyet tu cac doanh nghiep lon

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Làm việc hiệu quả trong mùa dịch- bí quyết từ các doanh nghiệp lớn

Nhịp sống bình thường đã dần trở lại sau khi lệnh cách ly xã hội được nới lỏng. Nhưng với nhiều doanh nghiệp, ngay cả khi nghỉ tránh dịch, hiệu suất làm việc vẫn không thay đổi, có chăng chỉ là không gian làm việc chuyển từ văn phòng về nhà. Và vì thế, nhịp công việc tại những doanh nghiệp này lập tức bắt trở lại nhanh chóng.

thi truong du lich ruc rich nong dan

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Thị trường du lịch rục rịch “nóng dần” 

Ngành du lịch vừa trải qua kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 ảm đạm nhất so với hàng chục năm trở lại đây. Nhưng dù không khí bớt sôi động so với cùng kỳ hàng năm, việc các điểm đến, khu du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên cả nước rục rịch mở cửa, đón khách trở lại được xem là tín hiệu lạc quan để hâm nóng thị trường du lịch vốn bị tê liệt do Covid-19 trong suốt thời gian qua.

5 huong de doanh nghiep thoat hiem bien nguy thanh co truoc dich covid 19

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

5 hướng để doanh nghiệp “thoát hiểm”, biến "nguy" thành "cơ" trước dịch Covid-19

Dịch Covid-19 như “liều thuốc thử” đo lường sức khỏe và mức độ phản ứng của mỗi doanh nghiệp. Trong “nguy” có “cơ”, theo ghi nhận của Anphabe - (Đơn vị tư vấn tiên phong tại châu Á về các giải pháp Nguồn Nhân lực Hạnh phúc và Thương hiệu Nhà tuyển dụng), nhiều doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt tình hình và đưa ra những phương án ứng phó “tốc độ” và hiệu quả.

khong de cham tien do cong trinh trong diem vi ly do phong dich

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Không để chậm tiến độ công trình trọng điểm vì lý do phòng dịch

Ngay sau khi TP. Hồ Chí Minh dừng cách ly xã hội, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các công trình lưới và trạm điện để đáp ứng nhu cầu về điện của thành phố.

dau an 45 nam nganh dien mien nam dot pha doi moi vi nguoi dan phuc vu

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Dấu ấn 45 năm ngành điện miền Nam: “Đột phá, đổi mới, vì người dân phục vụ”

45 năm qua, kể từ ngày đất nước thống nhất (30/4/1975) đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) không ngừng nỗ lực, đảm bảo cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam với nhiều dấu ấn. 

Xem phiên bản di động