Chủ nhật 01/08/2021 07:52
banner-trai-xinh-gai-dep

Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch

Sản phẩm hay - PV

Cú hat-trick giải thưởng tại World Travel Award toàn cầu và nhiều giải thưởng tầm cỡ quốc tế dành cho Sun World Ba Na Hills trong một năm khó khăn như 2020 một lần nữa khẳng định tầm vóc và sức hút của khu du lịch mà Tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh núi Chúa Đà Nẵng.
Du lịch Việt Nam cần làm gì để phát huy? Cầu Vàng đẹp trong mọi khoảnh khắc thời gian Sun World Fansipan Legend giữ vững ngôi vị "Điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam"
Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch

Từ biểu tượng của du lịch Đà Nẵng…

Hơn 10 năm trước, nhắc tới Đà Nẵng, du khách chỉ biết tới những bãi biển đẹp hoang sơ cùng khung cảnh núi non hùng vĩ của vùng biển miền Trung thơ mộng. Đỉnh Bà Nà khi đó chìm trong quên lãng, mỗi năm chỉ đón chừng 30.000 - 40.000 lượt khách, năm cao nhất cũng chỉ đạt 70.000 lượt. Cũng bởi đến Bà Nà lúc bấy giờ, du khách ngoài ngắm cảnh thiên nhiên, tận hưởng thời tiết mát mẻ, ăn ngô luộc, uống trà đá hoặc sang hơn là nghỉ dưỡng một đêm ở vài khách sạn nhỏ lẻ bên chân núi hay trên đỉnh thì cũng không có gì hấp dẫn để ở lâu, để tiêu tiền.

Năm 2007, với sự mời gọi của thành phố Đà Nẵng, Sun Group đã bắt đầu công cuộc đánh thức Bà Nà. Hai năm sau, tuyến cáp treo đầu tiên khánh thành, lần lượt những công trình ra đời sau đó. Giờ đây, có thể nói, Bà Nà Hills là cái tên gắn liền như một biểu tượng của du lịch Đà Nẵng, với câu slogan “Đường lên tiên cảnh” vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của du khách nhiều lứa tuổi. Những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lâu đài mang phong cách Pháp đẹp như trong cổ tích, những công trình tâm linh ẩn hiện giữa mây ngàn, khu vui chơi sôi động, lễ hội tưng bừng ngày nào cũng có, Bà Nà Hills đã trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự tăng trưởng du khách tới Đà Nẵng. Từ năm 2009 đến 2018, khi Bà Nà đón số lượng khách tăng hơn 160 lần thì Đà Nẵng cũng ghi nhận lượng du khách tăng tới 463%.

Tháng 6/2018, Sun World Ba Na Hills khiến cái tên Đà Nẵng được phủ sóng toàn cầu, khi khu du lịch này ra mắt cây Cầu Vàng với thiết kế như một dải lụa được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi. Báo chí quốc tế không ngớt lời ngợi ca, giới dịch chuyển khắp thế giới trầm trồ, ngưỡng mộ tìm về. Có những tỷ phú đã đổi lịch trình chuyến đi tới Việt Nam chỉ để được tận mắt ngắm Cầu Vàng, có những du khách đã chờ đợi ở Đà Nẵng tan cơn bão để được chạm tay vào cây cầu đẹp như huyền thoại ấy. Cầu Vàng - từ chỗ chỉ là một cây cầu đi bộ kết nối giữa 2 điểm đến ở Bà Nà – đã nhanh chóng trở thành “biểu tượng mới”- không chỉ của du lịch Đà Nẵng mà còn của du lịch Việt Nam.

…tới “biểu tượng du lịch hàng đầu thế giới”

Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch

Nhiều năm liên tiếp, Sun World Ba Na Hills là “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” do Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh. Cái tên Bà Nà Hills thậm chí đã trở thành bảo chứng cho một chuyến đi Đà Nẵng thành công của nhiều du khách.

Nói về vai trò của Sun World Ba Na Hills với du lịch Đà Nẵng, ông Phùng Xuân Khánh - Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong Travel cho rằng, nếu không có Bà Nà Hills, chưa chắc cả du khách trong nước và quốc tế đã biết đến Đà Nẵng, và Đà Nẵng khó có thể đứng trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới như hiện nay. “Cứ hành trình nào ở Đà Nẵng mà không có Bà Nà Hills đều không có khách. Nhờ Bà Nà Hills, năm 2011, lượng khách đi qua công ty Tiên Phong đến Đà Nẵng chỉ mới vài trăm khách nhưng nay đã đạt khoảng 4.000 khách/năm”, Giám đốc Tiên Phong Travel tiết lộ khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông hồi tháng 3/2019.

Cuối năm 2020, sau một năm đầy bão tố do dịch bệnh, Sun World Ba Na Hills lại trở thành điểm sáng của du lịch Đà Nẵng, du lịch Việt Nam, khi liên tục được các tổ chức giải thưởng thế giới vinh danh. World Travel Awards khu vực châu Á trao tặng khu du lịch trên đỉnh núi Chúa giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”. World Travel Awards toàn cầu gọi tên Sun World Ba Na Hills với cú hat-trick ngoạn mục gồm 3 giải thưởng: Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới 2020; Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020 dành cho Cầu Vàng.

Cũng trong năm 2020, Dot Property Awards– giải thưởng bất động sản đẳng cấp bậc nhất khu vực châu Á cũng đã dành cho Sun World Ba Na Hills giải thưởng “Dự án của năm tại khu vực Đông Nam Á do nhà đầu tư bình chọn”. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất của Dot Property Awards, bởi các dự án đề cử sau khi vượt qua vòng thẩm định của Ban tổ chức và các chuyên gia sẽ được các nhà đầu tư từ khắp Đông Nam Á bỏ phiếu trực tiếp qua nền tảng online. Sun World Ba Na Hills đã xuất sắc vượt qua dự án đối thủ đến từ Thái Lan để đạt giải thưởng này.

Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch

Không đơn thuần là những khen tặng, vinh danh, các giải thưởng quốc tế dành cho khu du lịch đầu tiên của Tập đoàn Sun Group tại Đà Nẵng là lời khẳng định chắc nịch cho vị thế của điểm đến này. Từ điểm đến hàng đầu Việt Nam tới Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới, Sun World Ba Na Hills thậm chí đã từng bước biến giấc mơ đưa ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam vươn tầm quốc tế thành hiện thực.

Tin vui đối với cư dân các chung cư cũ nát Tin vui đối với cư dân các chung cư cũ nát

Tin vui bắt nguồn từ một đề xuất rất đáng hoan nghênh và ủng hộ. Đó là đề xuất mới đây của UBND TP ...

Công đoàn Đường sắt Việt Nam: Công đoàn Đường sắt Việt Nam: "Quyết liệt – Đổi mới – An toàn – Phát triển"

Hội nghị còn có sự tham dự của đồng chí Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng công ty ĐSVN, đồng chí ...

Công đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Cờ thi đua Chính phủ Công đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Cờ thi đua Chính phủ

Công đoàn Điện lực Việt Nam vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ tại Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Những điều đặc biệt để tạo nên một chiếc bán tải Ford Ranger

Sản phẩm hay -

Những điều đặc biệt để tạo nên một chiếc bán tải Ford Ranger

Được thiết kế và chế tạo bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm toàn cầu của Ford ở Úc, Ranger thế hệ mới tiếp tục khẳng định danh tiếng về chất lượng, độ tin cậy và sự bền bỉ.

Với thiết kế này Toyota Hilux hoàn toàn mới sẽ cháy hàng như Land Cruiser 2022 ?

Sản phẩm hay -

Với thiết kế này Toyota Hilux hoàn toàn mới sẽ cháy hàng như Land Cruiser 2022 ?

Một nghệ sĩ kỹ thuật số đã tạo ra bản vẽ về Hilux thế hệ thứ 8, xe sẽ vay mượn nhiều nét thiết kế từ người anh em Land Cruiser 2022 vừa được ra mắt. Theo kế hoạch, Hilux thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2024.

Subaru BRZ thế hệ thứ hai chính thức được ra tại Nhật Bản

Sản phẩm hay -

Subaru BRZ thế hệ thứ hai chính thức được ra tại Nhật Bản

Subaru BRZ thế hệ thứ hai đã chính thức được bán ra tại Nhật Bản sau gần 4 tháng ra mắt, giá khởi điểm từ 2,8 triệu Yen, tương đương khoảng 588 triệu đồng.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, Beijing X7 xếp thứ hạng thấp tại quê nhà

Sản phẩm hay -

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, Beijing X7 xếp thứ hạng thấp tại quê nhà

Lượng xe SUV Beijing X7 bán ra tại Trung Quốc chỉ đạt khoảng 8.244 xe sau 6 tháng đầu năm, đứng thứ 226 trong bảng xếp hạng doanh số ô tô bán tại quê nhà.

Báo chí quốc tế đưa tin về tân Tổng giám đốc VinFast toàn cầu

Sản phẩm hay -

Báo chí quốc tế đưa tin về tân Tổng giám đốc VinFast toàn cầu

Nhiều tờ báo quốc tế đã đưa tin về tân Tổng giám đốc VinFast toàn cầu mà tập đoàn Vingroup vừa công bố.

Vì sao xe điện lội nước tốt hơn xe xăng?

Sản phẩm hay -

Vì sao xe điện lội nước tốt hơn xe xăng?

Nhờ có khối pin được bảo vệ, xe chạy điện có khả năng lội nước tốt hơn hẳn so với xe chạy động cơ đốt trong.

Đọc thêm

Xe sang Kia Quoris giảm giá lên tới 500 triệu đồng nhưng vẫn 'ế'

Sản phẩm hay -

Xe sang Kia Quoris giảm giá lên tới 500 triệu đồng nhưng vẫn 'ế'

Kia Quoris được xem là mẫu sedan cao cấp của thương hiệu Kia, được bán ra với mức giá từ 2.708 tỷ đồng nhưng hiện tại mẫu xe đang được ưu đãi lên đến hơn 500 triệu đồng bao gồm giảm giá tiền mặt và quà tặng đi kèm….

Land Rover Defender phiên bản đặc biệt chỉ 220 chiếc tại Mỹ

Sản phẩm hay -

Land Rover Defender phiên bản đặc biệt chỉ 220 chiếc tại Mỹ

Chiếc Land Rover Defender Trophy phiên bản đặc biệt với chỉ 220 chiếc sẽ được bán tại Mỹ từ tháng 8 với mức giá 90.000 USD, tương đương 2 tỷ đồng.

Mercedes S680 chống đạn dành cho yếu nhân

Sản phẩm hay -

Mercedes S680 chống đạn dành cho yếu nhân

Chiếc sedan hạng sang Mercedes S680 được nâng cấp thành phiên bản chống đạn đạt tiêu chuẩn VR10, có khả năng bảo vệ các yếu nhân trước các cuộc tấn công.

Cận cảnh Hyundai Tucson thế hệ mới tại Campuchia, giá 1,173 tỷ đồng

Sản phẩm hay -

Cận cảnh Hyundai Tucson thế hệ mới tại Campuchia, giá 1,173 tỷ đồng

Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới (NX4) đã chính thức có mặt tại Campuchia, có thể nói đây là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á mà mẫu CUV này đặt chân đến. Tại thị trường Campuchia Tucson 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc và có giá bán từ 1,173 tỷ đồng.

Vợ thích Kia Morning nhưng quyết mua VinFast Fadil khi trải nghiệm trên cao tốc

Sản phẩm hay -

Vợ thích Kia Morning nhưng quyết mua VinFast Fadil khi trải nghiệm trên cao tốc

Ấn tượng với khả năng vận hành của VinFast Fadil sau một lần cầm lái trên cao tốc, Phạm Khắc Vĩ quyết định sở hữu chiếc xe hạng A này.

Xem phiên bản di động