Thứ sáu 03/12/2021 22:55
banner-trai-xinh-gai-dep

Thử khả năng vận hành Mazda CX-30 2021

Sản phẩm hay - PV

Mazda CX-30 2021 sở hữu gói công nghệ an toàn i-ActiveSense và hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control giúp việc lái xe an toàn và thú vị hơn.
Giá lăn bánh Mazda CX-3 và CX-30 mới ra mắt hôm nay Mazda 6 Premium 2020 đang được đại lý giảm giá 100 triệu đồng Mazda BT-50: Xu hướng bán tải cho người đô thị
Thử khả năng vận hành Mazda CX-30 2021
Mazda CX-30 2021

Ngày 20/4 vừa qua, Mazda chính thức giới thiệu chiếc CX-30 hoàn toàn mới tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Mẫu crossover này bao gồm hai phiên bản, đều sử dụng động cơ xăng 2.0L đi kèm mức giá 839 - 899 triệu đồng.

Mazda CX-30 có diện mạo đẹp mắt, tương đồng với nhiều mẫu xe cùng hãng khi cùng sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế Kodo. Cụm lưới tản nhiệt tinh tế có viền chrome nối liền với cụm đèn hai bên. Trên phiên bản CX-30 2.0L Premium có logo 3D tích hợp hệ thống radar của gói công nghệ an toàn i-ActiveSense.

Thử khả năng vận hành Mazda CX-30 2021
Nội thất Mazda CX-30 2021.

Nội thất sử dụng vô-lăng ba chấu, tích hợp lẫy chuyển số và nhiều phím bấm chức năng. Cụm đồng hồ hiển thị bao gồm hai đồng hồ analog hai bên và màn hình hiển thị 7 inch ở giữa. Hệ thống giải trí có màn hình 8,8 inch có thể điều chỉnh bằng cụm núm xoay Mazda Connect ở khu vực cần số. Màn hình này cung cấp cho người ngồi các cổng sạc USB, kết nối Bluetooth, hỗ trợ kết nối Apple Car Play và Android Auto.

Về khả năng vận hành, Mazda CX-30 sử dụng động cơ xăng 2.0L, cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200Nm. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo dạng McPherson trên bánh trước và thanh xoắn ở phía sau.

Thử khả năng vận hành Mazda CX-30 2021
Mazda CX-30 2021 sử dụng động cơ xăng 2.0L công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200Nm.

Trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được cầm lái mẫu xe này trên đường thử của Thaco Trường Hải. Ở đường thử này, người tham gia sẽ điều khiển chiếc xe qua một vài thử thách như dốc cao, đường sỏi đá, đường gồ ghề, đường cong nghiêng, đoạn thẳng dài 1km và chạy slalom.

Ở bài thử đầu tiên, người lái sẽ đưa xe lên một con dốc cao khoảng 3m và dừng giữa dốc. Lúc này, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ phát huy tác dụng. Mazda cho phép giữ xe giữa dốc trong ba giây để tài xế chuyển từ chân phanh sang chân ga mà. Chiếc xe vượt qua thử thách đầu tiên này khá tốt.

Thử khả năng vận hành Mazda CX-30 2021

Thử thách tiếp theo là đoạn đường sỏi đá, gồ ghề với ba mức độ tăng dần. Ở hai mức độ đầu tiên, mặt đường sỏi đá và gồ ghề nhẹ, vô-lăng xe không bị rung, người ngồi hoàn toàn đứng vững, không bị dao động sang hai bên. Ở mức độ mạnh hơn, mặt đường thiết kế lượn sóng xen kẽ hai bên, bánh xe lên xuống liên tục khiến vô-lăng bắt đầu giao động mạnh hơn. Người ngồi trong xe cũng bắt đầu cảm nhận rõ hơn phản hồi từ mặt đường. Tuy nhiên hệ thống treo làm việc khá tốt, giúp người ngồi bên trong không bị văng sang hai bên.

Ở các bài thử tiếp theo, trên quãng đường thử dài 1km, chúng tôi có cơ hội được thử sức mạnh của động cơ 2.0L 154 mã lực 200Nm này. Thực tế cho thấy dù dung tích xi-lanh và công suất không quá lớn nhưng khả năng tăng tốc tốt. Sử dụng chế độ thể thao (sport mode), xe có thể tăng tốc lên hơn 140km/h trong quãng đường khoảng 600 - 700m trước khi giảm tốc để đảm an toàn.

Thử khả năng vận hành Mazda CX-30 2021
Gói công nghệ an toàn i-ActiveSense hoạt động hiệu quả.

Lần thử thứ hai, tôi chọn cách đi chậm hơn, ở tốc độ 60 - 70km để xem sự hiệu quả của gói an toàn i-ActiveSense. Thực tế cho thấy, hai tính năng hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường hoạt động tốt. Khi phát hiện xe đang có xu hướng đi lệch đường và sắp đè và vạch chỉ đường, màn hình sẽ phát ra cảnh báo bằng hình ảnh. Nếu người lái không can thiệp, xe sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và tự động trả lái đưa xe về đúng làn đường đang đi.

Cuối cùng buổi thử xe là bài vào cua và chạy slalom. Mazda CX-30 sở hữu hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), giúp việc kiểm soát xe tốt hơn. Ở khúc cua tròn, tôi hoàn toàn tự tin để vào cua ở tốc độ cao trên 60km/h. Bài chạy slalom, sau hai lần thử ở tốc độ 30 - 50km/h, xe vẫn vượt qua các cọc tiêu mà không gặp khó khăn.

Thử khả năng vận hành Mazda CX-30 2021

Qua hai bài thử này, chúng tôi nhận thấy GVC trên chiếc CX-30 này hoạt động khá hiệu quả. Mấu chốt ở đây là hệ thống điện tử của xe sẽ giảm mô-men xoắn từ động cơ xuống bánh trước khi vào cua; và can thiệp phanh vào bánh xe ngoài khúc cua để cân bằng tốc độ hai bánh trước. Điều này sẽ giúp tránh hiện tượng understeer khi vào cua gấp.

Tựu chung lại, Mazda CX-30 là một mẫu xe cho cảm nhận cầm lái tốt. Các công nghệ trang bị trên xe hoạt động hiệu quả, an toàn. Với giá bán 899 triệu cho phiên bản 2.0L Premium, Mazda CX-30 trở thành một đối trọng đáng gờm của các Toyota Corolla Cross trong phân khúc.

Vụ cháy nhà xưởng ở Bắc Ninh: Vụ cháy nhà xưởng ở Bắc Ninh: "Người ta chạy ra, con tôi ôm bình chữa cháy vào cứu bạn"

Đỗ Thị Thu Hà là nữ công nhân tử vong trong vụ cháy tại Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP tỉnh ...

Công nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: Công nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: "Chỉ cầu sức khoẻ, thế là đủ"

Rời nhà từ sáng sớm, vợ chồng anh Phạm Đức (37 tuổi, Việt Trì, Phú Thọ), công nhân may, đến Đền Hùng với mong ước ...

Quỹ hỗ trợ CNLĐ khó khăn tỉnh Bình Dương: Mô hình cần nhân rộng Quỹ hỗ trợ CNLĐ khó khăn tỉnh Bình Dương: Mô hình cần nhân rộng

Theo thông tin từ Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương, tính đến nay, Quỹ hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Mở cửa trở lại từ 3/12, Sun World Fansipan Legend có gì đãi khách?

Sản phẩm hay -

Mở cửa trở lại từ 3/12, Sun World Fansipan Legend có gì đãi khách?

Từ ngày 3/12, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend của Sun Group tại Sa Pa sẽ chính thức mở cửa đón khách trở lại, sau gần 7 tháng tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện công tác chỉnh trang, “phủ áo mới”.

PVOIL VOC 2021: Những điểm mới đáng chú ý tại các đường thi

Sản phẩm hay -

PVOIL VOC 2021: Những điểm mới đáng chú ý tại các đường thi

Tại PVOIL VOC 2021, Ban thiết kế và thi công đường thi có những cải tiến lớn ở 4 bài, giúp tăng sự kịch tính cũng như sự cạnh tranh giữa các đội.

Honda City - xe nhỏ cho người thích lái

Sản phẩm hay -

Honda City - xe nhỏ cho người thích lái

Honda City là lựa chọn cho những tài xế muốn mua một mẫu xe cỡ nhỏ, nhưng vẫn đề cao cảm giác lái, khả năng vận hành.

Piaggio Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi cuối năm

Sản phẩm hay -

Piaggio Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi cuối năm

Piaggio Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi cuối năm “Quà tặng kỳ diệu” đối với các khách hàng mua mua xe Piaggio hoặc Vespa.

Kia K5 GT-Line 2022 có mặt tại đại lý, giá rẻ hơn Toyota Camry 200 triệu đồng

Sản phẩm hay -

Kia K5 GT-Line 2022 có mặt tại đại lý, giá rẻ hơn Toyota Camry 200 triệu đồng

Kia K5 GT Line 2022 đã bắt đầu có mặt tại các đại lý chính hãng của Thaco tại Việt Nam. phiên bản này được trang bị khá nhiều “đồ chơi” và đang được đại lý với giá chào bán là 1,029 tỷ đồng, mức giá thấp hơn rất nhiều so với Toyota Camry 2.5Q có giá 1,245 tỷ đồng.

PVOIL VOC 2021: Các đội đua tập luyện tại đường thi sẽ bị ‘truất’ quyền thi đấu

Sản phẩm hay -

PVOIL VOC 2021: Các đội đua tập luyện tại đường thi sẽ bị ‘truất’ quyền thi đấu

Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 thông báo tới các đội đua và khán giả không làm ảnh hưởng đến công tác thi công đường thi.

Đọc thêm

Gần 3.000 chiếc Kia Carnival phải triệu hồi vì lỗi liên quan đến cửa trượt

Sản phẩm hay -

Gần 3.000 chiếc Kia Carnival phải triệu hồi vì lỗi liên quan đến cửa trượt

Kia thông báo triệu hồi 2.956 chiếc Carnival thế hệ mới tại Mỹ vì phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống cửa trượt, gây nguy hiểm cho hành khách.

PVOIL VOC 2021: 6 bài thi diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua

Sản phẩm hay -

PVOIL VOC 2021: 6 bài thi diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua

Ban tổ chức PVOIL VOC 2021 cho biết, giải đấu năm nay sẽ 6 bài thi diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua thay vì chỉ 4 bài như trước đây.

Xe buýt điện VinBus tham gia giao thông công cộng tại Hà Nội

Sản phẩm hay -

Xe buýt điện VinBus tham gia giao thông công cộng tại Hà Nội

VinBus khai trương tuyến xe buýt số hiệu E03, kết nối phía Đông và phía Tây thành phố Hà Nội với 15 điểm dừng, hoạt động 5-21h hàng ngày, tần suất 15-20 phút/chuyến.

PVOIL VOC 2021: Lịch trình chi tiết 2 ngày diễn ra giải đua

Sản phẩm hay -

PVOIL VOC 2021: Lịch trình chi tiết 2 ngày diễn ra giải đua

Lịch trình chi tiết 2 ngày diễn ra Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021.

Mobile Money: Dễ dàng sử dụng trên điện thoại phổ thông và smartphone

Sản phẩm hay -

Mobile Money: Dễ dàng sử dụng trên điện thoại phổ thông và smartphone

Chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng sử dụng thuê bao VinaPhone , Viettel, Mobifone đã có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money để nạp tiền /thanh toán/chuyển tiền/ rút tiền một cách nhanh chóng, phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Xem phiên bản di động