Thứ hai 17/05/2021 06:44
cuoc-thi-atvsld-phong-chong-covid-19-cho-nhan-vien-y-te

Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”

Sự kiện và vấn đề - Nhóm PV

Nhằm tìm ra phương hướng, giải pháp để nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở, hôm nay (16/3), Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”.
Sắp diễn ra tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở” Tăng cường đào tạo cán bộ công đoàn cơ sở và nâng cao tay nghề cho người lao động
Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Toàn cảnh buổi tọa đàm "Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở".

Truyền thông trong công tác công đoàn đã và đang được chú trọng, được coi là một trong những đột phá của tổ chức Công đoàn. Làm sao để truyền thông trong hoạt động công đoàn hiệu quả, tạo nên sự kết nối thành công giữa cán bộ công đoàn và đoàn viên? Đó chính là câu hỏi được đặt ra trong chương trình tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức vào sáng hôm nay (16/3).

Truyền thông có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong thời đại 4.0. Không nằm ngoài xu hướng này, truyền thông trong công tác công đoàn đã và đang được chú trọng.

Năm 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”. Từ đó có thể thấy rằng, trong thời gian qua, hoạt động truyền thông trong Công đoàn không còn chỉ là một yếu tố nhỏ, mà đã trở thành một trong những vấn đề then chốt, được xây dựng, phát triển với đường hướng rõ ràng.

Vậy, làm sao để truyền thông trong hoạt động công đoàn hiệu quả, tạo nên sự kết nối thành công giữa cán bộ công đoàn và đoàn viên? Câu trả lời sẽ có trong chương trình tọa đàm với chủ đề: “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”.

Chương trình được tổ chức tại Hội trường của Tổng LĐLĐ Việt Nam, với sự tham gia của các vị khách mời: Ông Nguyễn Mạnh Kiên - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo – Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bà Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Nhà báo Trần Duy Phương – Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn; Nhà báo Trần Mai Anh – Trưởng phòng Tuyên Giáo – Truyền thông, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines); Ông Đỗ Minh Triệu – Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Tây Ninh; Ông Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch CĐCS Công ty Than Hà Lầm; Bà Vũ Thị Tuyết Lan - Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH Công nghệ Cosmos 1; Ông Lê Quang Vũ – CEO Blue C, Chuyên gia truyền thông....

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tại website Cuocsongantoan.vn.

Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Ông Nguyễn Mạnh Kiên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Kiên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam, chia sẻ: “Hiểu thế nào cho đúng về hoạt động truyền thông công đoàn? Truyền thông công đoàn là một chức năng cơ bản và quan trọng của công đoàn. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin thì câu chuyện không chỉ dừng ở một chiều mà còn phải đưa thông tin mà người lao động cần, tiếp nhận, phản hồi để điều chỉnh.

Hệ thống truyền thông của công đoàn nhìn chung là lớn mạnh, gồm 2 tờ báo, 70 tạp chí và bản tin, cơ chế phối hợp thường xuyên với 40 cơ quan báo chí và nhiều cơ quan truyền hình trung ương và địa phương. Hệ thống mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 100 trang tin cấp tỉnh, 800 trang tin thuộc cấp cơ sở.

Trước đây, chúng ta thường đưa thông tin một chiều, không để ý đến sự tiếp nhận của đối tượng. Chính vì vậy, hiện nay, ngoài thông tin từ phía công đoàn, cán bộ công đoàn phải thường xuyên cập nhật thông tin mới và tiếp nhận phản hồi từ người lao động”.

"Các hoạt động công đoàn thường được tổ chức thường xuyên, tuy nhiên, chưa đẩy mạnh hoạt động truyền thông, chưa tiếp cận được nhiều đối tượng trong xã hội. Đánh giá về nội dung và phương pháp của hoạt động công đoàn tại cơ sở khó có thể nói rằng nội dung hay phương pháp tốt hơn. Trong thời gian tới, Tổng LĐLĐ Việt Nam muốn đẩy mạnh hoạt động truyền thông. Các hoạt động cần được sàng lọc, lựa chọn ra những hoạt động thiết thực, cần thiết cho đời sống người lao động", Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết thêm.

Muốn truyền thông tốt cần làm gì?

Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Bà Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và ông Đỗ Minh Triệu, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Tây Ninh.

Ông Đỗ Minh Triệu, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Tây Ninh, nhận định: “Truyền thông phải được ưu tiên số một. Một hoạt động của công đoàn không có truyền thông không thể lan tỏa, tiếp cận đến anh chị em công nhân. Theo tôi, việc tạo điều kiện tối đa cho cơ sở, sử dụng mạng xã hội để tiếp nhận phản hồi của người lao động sẽ giúp thông tin đến người lao động một cách rõ ràng. Thông qua tương tác mạng xã hội có thể đánh giá được chất lượng hoạt động truyền thông của công đoàn cơ sở. Mạng xã hội chính là một công cụ giám sát hữu ích".

Chia sẻ về truyền thông trong công đoàn, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, cho biết: “Tôi nhất trí với ý kiến của Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tuy nhiên, tôi bổ sung thêm, truyền thông trong công đoàn phải đảm bảo được 2 chiều, tổ chức Công đoàn phải bảo vệ và phản biện, giám sát xã hội, bảo vệ lợi ích của người lao động. Truyền thông trong công đoàn đòi hỏi 5 điều. Thứ nhất là kiến thức về công đoàn. Thứ hai là kiến thức về pháp luật để bảo vệ quyền lợi. Thứ ba, cán bộ truyền thông trong công đoàn phải có lập luận vững vàng. Thứ tư, cán bộ công đoàn làm truyền thông phải hết sức kịp thời. Thứ năm, làm sao để cán bộ truyền thông trong công đoàn phải gắn với người lao động, trở thành một kênh truyền thông gắn kết với người lao động, một người bạn thân của người lao động”.

Yếu tố truyền thông trong mỗi công đoàn là khác nhau, có những nơi đã làm rất tốt. Điều đó tùy thuộc vào người đứng đầu của từng tổ chức Công đoàn. Vai trò của người đứng đầu là yếu tố quan trọng nhất trong việc định hướng truyền thông trong từng công đoàn, tổ chức.

"Truyền thông ở các công đoàn cơ sở hiện còn gặp nhiều khó khăn. Bởi họ phải làm chuyên môn, tập trung trong công việc của mình. Họ phải có chuyên môn, kiến thức về truyền thông và quan trọng là tài chính. Nếu không được quan tâm và có một cơ chế quyền lợi thì rất khó để huy động họ làm. Người đứng đầu phải có những sáng kiến để đào tạo công nhân của mình. Trước tiên, họ phải làm tốt truyền thông nội bộ. Hoạt động công đoàn nếu có sáng kiến thì sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông. Nếu làm truyền thông tốt thì công đoàn cũng sẽ phát triển, lan tỏa được rộng hơn. Ví dụ như cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”, qua công tác truyền thông, hoạt động của công đoàn đã được biết đến nhiều hơn", Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, nhấn mạnh.

Truyền thông tự nguyện hay bắt buộc?

Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Ông Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch CĐCS Công ty Than Hà Lầm, chia sẻ về cách truyền thông trong các hoạt động công đoàn.

Ông Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch CĐCS Công ty CP Than Hà Lầm, chia sẻ: “Các chính sách truyền thông tự nguyện là những hoạt động liên quan đến tuyên truyền, ủng hộ. Ngành Than của chúng tôi cũng rất cần phải có các chính sách tuyên truyền tự nguyện. Ví dụ, vừa qua, ngành của chúng tôi có 1 trường hợp bị tai nạn lao động, khi đó chính sách truyền thông tự nguyện đóng vai trò quan trọng. Công nhân viên ngành Than cần chia sẻ các thông tin về vụ việc đó một cách tự nguyện để đưa thông tin đến người lao động và cũng là bảo vệ quyền lợi của chính mình”.

Tuy nhiên, theo ông Toản, quá trình làm truyền thông thông qua mạng xã hội cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Về thuận lợi, mạng xã hội giúp truyền tải thông tin, thông điệp truyền thông rất tốt đến công nhân lao động. Tuy nhiên, mặt trái của mạng xã hội là có thể định hướng sai và chia sẻ những tin tức không đúng sự thật. Do đó, các hình thức tuyên truyền trong bối cảnh hiện nay đóng vai trò rất quan trọng và cần được cải tiến để có thể đem đến lợi ích cho người lao động.

"Trong Tháng Công nhân, chúng tôi đi thực tế để kiểm tra vệ sinh an toàn lao động, giao cho các phòng an toàn trực tiếp giám sát. Chúng tôi cũng đã trực tiếp trao giải cho các cá nhân thực hiện tốt, để các công nhân khác thấy được và có thêm động lực để noi theo và phấn đấu làm tốt như những tấm gương đang được nhận thưởng. Tóm lại, trong thời gian qua, chúng tôi có 2 hình thức: Kỷ luật đồng tâm và trao thưởng trực tiếp, sau đó đưa tin về người tốt, việc tốt lên trang thông tin của công ty để lan tỏa", ông Toản chia sẻ về cách truyền thông tại CĐCS Công ty CP Than Hà Lầm.

Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Ông Nguyễn Quang Đông – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Yamaha Việt Nam, chia sẻ về truyền thông tại công đoàn cơ sở.

Ông Nguyễn Quang Đông – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Yamaha Việt Nam, cho biết: “Ban Giám đốc Công ty rất ủng hộ công tác truyền thông của công đoàn. Năm 2010, chúng tôi xảy ra việc đình công, do chúng tôi xử lý chậm trễ ý kiến của công nhân gửi lên. Từ đó, chúng tôi liên tục hàng ngày lắng nghe ý kiến của người lao động qua hình thức trực tiếp, phản biện. Ngoài ra, chúng tôi tiếp nhận ý kiến của công nhân qua các hòm thư góp ý. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cải tiến hơn nữa hòm thư này để nhận được ý kiến kịp thời của công nhân.

Nhiều công ty sợ yêu cầu của công đoàn có nhiều đòi hỏi. Tuy nhiên, ở công ty chúng tôi, việc này rất hài hòa, cân bằng. Thời điểm nhận được nhiều ý kiến của công nhân về việc gặp khó khăn, chúng tôi chọn biện pháp thương lượng và hài hòa.

Nếu gặp một vấn đề mang tính chất đấu tranh cho quyền lợi, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty chúng tôi gồm 17 người sẽ đứng lên đòi hỏi quyền lợi cho anh em, bên cạnh đó, chúng tôi luôn phải cân bằng giữa quyền lợi người lao động với chất lượng sản xuất, năng suất và hiệu quả công việc mà họ làm được. Nếu những ý kiến đấu tranh đó không phù hợp và có xung đột thì chúng tôi sẽ giải thích cụ thể cho anh em, để anh em hiểu được vấn đề. Việc quản lý truyền thông sẽ tóm gọn qua việc: Lắng nghe ý kiến của những công nhân qua các nhóm nhỏ được chỉ đạo và từ đó lan tỏa.

Hiện Yamaha đang sử dụng những công cụ truyền thông như tạp chí, ấn phẩm, mạng xã hội, thư điện tử, ... và hệ thống công đoàn tại từng tổ nhóm. Những công cụ này giúp truyền tải thông tin đến người lao động một cách nhanh chóng, nhưng cũng gặp phải khó khăn về vấn đề bảo mật thông tin.

Để đảm bảo tính bảo mật, công ty đã yêu cầu công nhân ký cam kết bảo mật thông tin, thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo về đánh giá thông tin, phân cấp thông tin mật - tuyệt mật - tối mật. Tuy nhiên, với hơn 5.000 đoàn viên, vẫn có những sơ suất trong quá trình hoạt động. Về giải pháp trong thời gian tới, công ty vẫn chưa có giải pháp cụ thể và triệt để, hiện đang nghiên cứu và sẽ sớm triển khai.

Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Yamaha Việt Nam, cho biết thêm: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có những fanpage quản trị để thu thập những thông tin của người lao động một cách rộng hơn và chuyên môn hơn".

Câu chuyện trong truyền thông đóng vai trò quyết định

Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Nhà báo Trần Duy Phương – Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Đánh giá về các hoạt động truyền thông công đoàn của các doanh nghiệp tham gia chương trình, theo Nhà báo Trần Duy Phương – Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn, có nhiều nhận định về hoạt động truyền thông của doanh nghiệp Nhà nước có phần chậm hơn so với doanh nghiệp tư nhân. Sau phiên trao đổi của các doanh nghiệp, tôi bất ngờ với cách thức truyền thông của cả doanh nghiệp khối tư nhân và Nhà nước. Cosmos 1 là doanh nghiệp tư nhân sử dụng hòm thư góp ý truyền thống rất hiệu quả. Ngược lại, Công ty CP Than Hà Lầm đã xây dựng hệ thống trang thông tin điện tử nội bộ rất phát triển, mang thông tin đến những người thợ trong cả những hầm lò”.

Nhà báo Trần Duy Phương, nhận định, để hạn chế sự chênh lệch trong thông tin của Ban lãnh đạo Công ty đối với kỳ vọng của người lao động, nên lồng ghép thông tin cần truyền thông vào những câu chuyện kể hàng ngày để người lao động thực sự hiểu được rằng những thông tin đó gần gũi, cần thiết và là một phần trong đời sống của họ. Cách người cán bộ kể câu chuyện sẽ quyết định mức độ tiếp cận vấn đề của người lao động.

Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Nhà báo Trần Mai Anh – Trưởng phòng Tuyên giáo – Truyền thông, Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Nhà báo Trần Mai Anh – Trưởng phòng Tuyên giáo – Truyền thông, Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết rất ấn tượng về hệ thống truyền thông của công đoàn, có rất nhiều kênh phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, việc quan trọng là cần kết nối các kênh truyền thông hiện tại đang có như thế nào. Trong đó, các công đoàn cơ sở cần xác định mục đích truyền thông cụ thể và đặc biệt cần quan tâm đến cảm nhận của người lao động.

“Tôi vẫn thường nói truyền thông chính là cách phiên dịch từ tiếng Việt sang tiếng Việt, truyền đạt thông tin bằng ngôn ngữ của người lao động. Ví dụ, cùng một hoạt động chăm sóc sức khỏe, ngoài việc khám chữa định kỳ, doanh nghiệp cấp thẻ thông tin cá nhân cho cán bộ, nhân viên gồm họ tên, nhóm máu, số điện thoại người thân và hotline của công đoàn. Đó là cách công đoàn thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến người lao động theo cách người lao động thực sự cảm nhận được”, Trưởng phòng Tuyên giáo – Truyền thông của Vietnam Airlines, chia sẻ.

Người lao động cần thông tin chân thật nhất, gần gũi nhất. Cán bộ công đoàn không cần là chuyên gia. Nhưng cán bộ công đoàn cần nắm rõ tình hình cơ sở và hiểu những câu chuyện muốn kể, đồng thời dùng những hình ảnh, thông tin gần gũi nhất.

Theo bà Trần Mai Anh, không nên nhận định rằng cán bộ công đoàn là người làm truyền thông chuyên nghiệp. Suy cho cùng, cán bộ truyền thông cũng là người lao động,là một thành viên trong công ty giống như những người khác. Đây chính là điểm chạm để cán bộ có thể thấu cảm được tâm tư, nguyện vọng người lao động.

Việc chia sẻ thông tin nhanh chóng và được biên tập bài bản là điều cần thiết. Ngoài ra, cần có sự kết hợp giữa các kênh truyền thông. Cụ thể, xu hướng chung của thế giới hiện nay là quan tâm đến những con người bình thường, tầm thường thay vì những anh hùng, tấm gương tiêu biểu được truyền thông chuyên nghiệp. Những người này gần gũi, dễ chạm đến trái tim của người lao động.

Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu kết luận tọa đàm, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những thông tin chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia, nhà báo và những người làm công tác truyền thông.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, muốn làm truyền thông hiệu quả, điều quan trọng nhất là cán bộ công đoàn phải xuất phát từ tấm lòng của mình dành cho người lao động, bởi người lao động đi làm việc là vì thu nhập, hy sinh, chăm lo cho gia đình. Chỉ khi hiểu và đồng cảm với họ, cán bộ công đoàn cơ sở mới có thể gửi thông điệp hiệu quả.

Cũng trong sáng 16/3, Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” với chủ đề “Nét đẹp công đoàn cơ sở” năm 2020 trên mạng xã hội Facebook, đã được tổ chức tại hội trường của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Một số hình ảnh trao giải tại chương trình:

Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Anh Phạm Thanh Tùng, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, đạt giải Đặc biệt.
Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Nhà báo Vũ Huyến - đại diện Ban Giám khảo trao giải Nhất cho các tác giả.
Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Trao giải Nhì cho các tác giả.
Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”

Trao giải Ba cho các tác giả.
Tọa đàm “Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ công đoàn cơ sở”
Trao giải Khuyến khích cho các tác giả.
Phát động Phát động "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 5 trong năm 2021

Sau 4 tuần thi, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các ...

Bữa trưa của công nhân thay đổi ra sao sau khi có dịch Covid-19? Bữa trưa của công nhân thay đổi ra sao sau khi có dịch Covid-19?

Sau khi dịch Covid 19 diễn ra ở Đà Nẵng vào năm 2020, nhiều công ty phải thay đổi thiết kế nhà ăn, thay đổi ...

Kiếm tiền trên mạng Kiếm tiền trên mạng

Thông tin YouTuber Thơ Nguyễn đã nộp khoảng 2 tỷ đồng tiền thuế và mức thu từ YouTube của cô gái này là khoảng ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Nữ điều dưỡng bị bệnh nhân Covid-19 tấn công, có thể đổ lỗi cho tâm lý bất ổn?

Sự kiện và vấn đề -

Nữ điều dưỡng bị bệnh nhân Covid-19 tấn công, có thể đổ lỗi cho tâm lý bất ổn?

Ngày 15/5, một nữ điều dưỡng tại khoa Nội tổng hợp của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), bị một bệnh nhân Covid-19 tấn công.

Bắc Giang: Dừng xe đưa đón công nhân ở tất cả tuyến đến các khu công nghiệp

Sự kiện và vấn đề -

Bắc Giang: Dừng xe đưa đón công nhân ở tất cả tuyến đến các khu công nghiệp

Đây là chỉ đạo của Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang để đợi kết quả xét nghiệm trên diện rộng, sau khi ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 ở KCN Vân Trung và KCN Quang Châu.

Tiêu chuẩn, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND

Sự kiện và vấn đề -

Tiêu chuẩn, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND

Tiêu chuẩn chung của người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là phải bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định của Luật Tổ chức Quốc hội và Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Từ ngày 14/5: Bắt buộc xét nghiệm cho 100% công nhân lao động ở các KCN

Sự kiện và vấn đề -

Từ ngày 14/5: Bắt buộc xét nghiệm cho 100% công nhân lao động ở các KCN

Đây là yêu cầu của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Theo đó, thời gian thực hiện xét nghiệm cho 100% người lao động (bao gồm cả các chuyên gia) ở các khu công nghiệp (KCN) bắt đầu từ thứ Sáu (ngày 14/5/2021) và hoàn thành trong ngày thứ Hai (17/5/2021).

Vợ chồng GĐ Hacinco có tới 150 F1: Từng đi Đà Nẵng, nhà hàng, về quê làm lễ cầu bình an

Sự kiện và vấn đề -

Vợ chồng GĐ Hacinco có tới 150 F1: Từng đi Đà Nẵng, nhà hàng, về quê làm lễ cầu bình an

Hai vợ chồng giám đốc Hacinco dương tính với SARS-CoV-2 và có tới 150 F1 do có lịch trình di chuyển dày đặc và phức tạp.

Phòng PA04 Công an tỉnh Nghệ An: 68 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Sự kiện và vấn đề -

Phòng PA04 Công an tỉnh Nghệ An: 68 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành với các tên gọi khác nhau, lực lượng an ninh kinh tế dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh; sự giúp đỡ của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ với công an các đơn vị, địa phương cùng sự cố gắng, nỗ lực của các thế hệ cán bộ chiến sỹ, Phòng an ninh kinh tế Công an Nghệ An đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần cùng Công an Nghệ An giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Lần đầu tiên Đà Nẵng tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trực tuyến

Sự kiện và vấn đề -

Lần đầu tiên Đà Nẵng tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trực tuyến

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi tiếp xúc vận động bầu cử giữa người ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng với cử tri bằng hình thức trực tuyến.

Yêu cầu các quán bia hơi tạm dừng hoạt động, liệu có đủ để phòng dịch?

Sự kiện và vấn đề -

Yêu cầu các quán bia hơi tạm dừng hoạt động, liệu có đủ để phòng dịch?

Các nhà hàng bia, quán bia hơi trên địa bàn thành phố được yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 quê ở Nam Định, từng đi nhiều tuyến xe khách

Sự kiện và vấn đề -

Hà Nội: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 quê ở Nam Định, từng đi nhiều tuyến xe khách

Sáng 11/5, sau khi ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 có liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tòa nhà C, khu CT10, chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Hà Nội có nên giãn cách xã hội?

Sự kiện và vấn đề -

Phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Hà Nội có nên giãn cách xã hội?

Từ ngày 27/4 đến trưa 10/5, 26 tỉnh, thành trên cả nước ghi nhận 442 người nhiễm Covid-19 trong đợt dịch này, trong đó TP Hà Nội có tới 141 ca dương tính. Vấn đề đang được nhiều người quan tâm là có nên thực hiện giãn cách xã hội ở thành phố này hay không?

4 học sinh nhiễm Covid-19, Hà Nội phong tỏa gần 6.000 người dân

Sự kiện và vấn đề -

4 học sinh nhiễm Covid-19, Hà Nội phong tỏa gần 6.000 người dân

Sau khi phát hiện 4 học sinh Trường THPT Kinh Bắc dương tính với SARS-CoV-2, gần 6.000 người dân ở xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) bị phong tỏa.

Xem phiên bản di động