Thứ năm 13/08/2020 15:39

Trái cây đua nhau tăng giá vì dịch bệnh từ virus Corona

Kinh doanh - Chớm Hạ (T.H)

Lo sợ dịch virus Corona, thực phẩm chứa nhiều vitamin C tăng sức đề kháng thu hút người tiêu dùng, đẩy giá cam, chanh tăng giá đột biến với thời điểm trước tết.
trai cay dua nhau tang gia vi dich benh tu virus corona

Trái cây tăng sức đề kháng đua nhau tăng giá vì dịch bệnh từ virus Corona.

Hơn một tuần nay, nhà chị Lê Thị Mai (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) lúc nào cũng có vài kí cam sành dự trữ trong nhà để bổ sung vitamin C cho các thành viên trong gia đình.

Chị Mai cho biết, hiện dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa có thuốc đặc trị và các chuyên gia y tế khuyến cáo cách phòng chống tốt nhất vẫn là nâng cao sức đề kháng của cơ thể; vì vậy, các loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C cao như: cam, quýt, bưởi… được chị lựa chọn cho gia đình.

Theo chị Mai, nhu cầu mua cam, chanh, quýt... tăng nên giá các mặt hàng này ở chợ truyền thống cũng đang tăng mạnh, thậm chí gấp ba lần so với thời điểm trước Tết. "Nếu như tuần trước cam sành có giá dao động từ 15.000 - 30.000 đồng/kg, thì nay tăng lên 30.000 - 60.000 đồng/kg tùy loại; chanh có giá 10.000 - 20.000 đồng/kg thì nay tăng lên mức 20.000 - 60.000 đồng/kg, quýt đường có giá 45.000 -75.000 đồng/kg tùy kích cỡ", chị Mai chia sẻ.

Theo ghi nhận, tại các hệ thống siêu thị như Saigon Co.op, Big C, Lottemart, các mặt hàng trái cây giàu vitamin C như thơm, cam, chanh, tắc khá hút hàng. Hiện, các siêu thị cũng liên tục tăng cường nguồn hàng để phục vụ khách.

“So với trước tết, giá cam tăng khoảng 20.000 – 25.000 đồng/kg, chanh tăng trong khoảng từ 5.000 – 10.000 đồng/kg. Mặc dù giá tăng nhiều, cam và chanh vẫn đang là hai mặt hàng hút khách”, một nhân viên tại siêu thị Big C cho biết.

Còn tại chợ Cây Gõ (quận 6, TP Hồ Chí Minh), chanh, cam, tắc, thơm… là những loại trái cây được người tiêu dùng chuộng mua trong những ngày gần đây. Bất chấp việc giá tăng cao chanh và cam vẫn là hai loại trái cây bán chạy nhất.

“Nói chung, sau khi có thông tin dịch virus Corona xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh thì người dân quan tâm đến sức khoẻ nhiều hơn. Cứ 10 người khách thì 9 người hỏi mua cam, chanh, họ nói tăng cường uống trái cây nhiều vitamin C để tăng sức đề kháng, phòng chống dịch”, chị Tâm – một thương lái chuyên cung cấp trái cây tại Chợ Cây Gõ cho biết.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hồng, ngụ quận Gò Vấp cho biết, từ sau khi xuất hiện dịch bệnh do virus Corona, sức tiêu thụ cam sành tăng cao. Mới đây, chị về vườn tại Đồng Nai cắt 150 kg cam về bán cho người quen nhưng chỉ trong 2 ngày đã bán hết số cam mới cắt. "Nhiều người còn đặt mua thêm hàng chục kí nhưng do cam ở vườn chưa chín kịp nên phải hẹn khách dịp khác. Giá cam trước Tết mình chỉ bán khoảng 25.000 đồng/kg thì nay đã tăng lên 28.000 - 30.000 đồng/kg", chị Hồng nói.

trai cay tang suc de khang dua nhau tang gia vi dich benh tu virus corona Vợ chồng nữ y tá Vũ Hán và những cuộc gọi động viên nhau lúc nửa đêm

Do tất bật chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, nên nữ y tá Tie Xiaohui và chồng là cảnh ...

trai cay tang suc de khang dua nhau tang gia vi dich benh tu virus corona Người về từ Vũ Hán

Công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán trong chuyến bay đặc biệt, có lẽ là hình ảnh và câu chuyện thật đẹp trong ...

trai cay tang suc de khang dua nhau tang gia vi dich benh tu virus corona Bệnh nhân nhiễm virus Corona thứ 14 đã tiếp xúc với những ai?

Thông tin cung cấp từ lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên với phóng viên Cuocsongantoan.vn về tiền sử tiếp xúc của bệnh ...

baotintuc.vn, kinhtedothi.vn
Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

vingroup san xuat linh kien may tho cho medtronic trong cuoc chien chong covid 19

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Vingroup sản xuất linh kiện máy thở cho Medtronic trong cuộc chiến chống COVID-19

Công ty cổ phần Nghiên cứu và sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Medtronic PLC về việc sản xuất linh kiện cho máy thở của Medtronic.

vingroup dat chuan fido2 thu hai cho san pham may chu xac thuc manh

Doanh nghiệp - Doanh nhân -

Vingroup đạt chuẩn FIDO2 thứ hai cho sản phẩm máy chủ xác thực mạnh

Ngày 06/08/2020, Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố đạt chứng chỉ chuẩn FIDO2 cho máy chủ xác thực mạnh VinCSS FIDO2 Server do Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance) chứng nhận. VinCSS FIDO2 Server cung cấp dịch vụ chuyển đổi xác thực mạnh trọn vẹn cả về hạ tầng và công nghệ, đặc biệt cho các doanh nghiệp trong mảng tài chính – ngân hàng, công nghệ tài chính, ví điện tử và các siêu ứng dụng.

the tin dung cao cap danh cho gioi thuong luu canh tranh nho su khac biet

Kinh doanh -

Thẻ tín dụng cao cấp dành cho giới thượng lưu: Cạnh tranh nhờ sự khác biệt

Dù không phải sản phẩm thẻ tín dụng cấp đầu tiên nhưng thẻ tín dụng Vietcombank Visa Signature vẫn tạo ra sự khác biệt với nhiều sản phẩm khác. Chiếc thẻ này có nhiều điểm thú vị khiến các khách hàng mong muốn được sở hữu.

tp hcm lu c luo ng qltt bat giu hang tram nghin khau trang gia tai cong ty nam anh

Bảo vệ người tiêu dùng -

TP. HCM: Lực lượng QLTT bắt giữ hàng trăm nghìn khẩu trang giả tại Công ty Nam Anh

Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) vừa bắt, thu giữ hàng trăm nghìn khẩu trang giả mạo nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị Nam Anh (Công ty Nam Anh) sau khi kiểm tra đột xuất doanh nghiệp này. Đáng nói là doanh nghiệp này đạt chuẩn về công nghệ với hàng chục loại sản phẩm khẩu trang khác nhau.

khau trang y te lai bi thoi gia bo y te yeu cau tang cuong thanh kiem tra

Tin tức -

Khẩu trang y tế lại bị “thổi giá”, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra

Ngày đầu tiên Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm mới, một hộp khẩu trang y tế 4 lớp có giá 50.000 đồng/ hộp. Chỉ sau đó một ngày, giá đã tăng chóng mặt.  

da nang phat hien 21000 chiec khau trang khong ro nguon goc xuat xu

Tin tức -

Đà Nẵng phát hiện 21.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng tạm giữ 21.000 chiếc khẩu trang không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đọc thêm

ha noi tai dien tang gia khau trang khi covid 19 tro lai

Bảo vệ người tiêu dùng -

Hà Nội: Tái diễn tăng giá khẩu trang khi Covid-19 trở lại

Ngay sau khi thông tin bệnh nhân số 416 ở Đà Nẵng được xác nhận dương tính SARS-CoV-2, dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại, giá khẩu trang y tế ở Hà Nội có dấu hiệu tăng hơn mức bình thường. 

ky 6 khong chi vietjet bamboo airways cung bi hanh khach to lam lo thong tin ca nhan

Tin tức -

Kỳ 6: Không chỉ VietJet, Bamboo Airways cũng bị hành khách tố làm lộ thông tin cá nhân

Giữa lúc vụ việc lộ lọt thông tin hành khách trước mỗi chuyến bay của Hãng hàng không VietJet Air đang gây xôn xao dư luận, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục nhận được phản ánh bức xúc của bạn đọc về việc lộ thông tin cá nhân khi đi máy bay của Hãng hàng không Tre Việt - Bamboo Airways.

canh bao nan su dung trai phep logo cua evn de ban thiet bi tiet kiem dien

Kinh doanh -

Cảnh báo nạn sử dụng trái phép logo của EVN để bán thiết bị tiết kiệm điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi cảnh báo tình trạng, trên một số website, mạng xã hội sử dụng hình ảnh, logo của EVN để quảng cáo bán hàng, gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

evfta va nhung dau moc dang nho

Tin tức -

EVFTA và những dấu mốc đáng nhớ

Chỉ còn một tuần nữa, ngày 01/8/2020, Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) sẽ có giá trị thực thi. Mời Quý vị và các bạn cùng Tạp chí điện tử cuocsongantoan.vn điểm lại những dấu mốc quan trọng của quá trình ký kết Hiệp định này.

canh bao nguoi tieu dung khi dat mua cac goi du lich gia re tren mang

Bảo vệ người tiêu dùng -

Cảnh báo người tiêu dùng khi đặt mua các gói du lịch giá rẻ trên mạng

Ngày 23/7/2020, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) phát đi thông tin khuyến cáo người tiêu dùng. Cơ quan này cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao của người tiêu dùng để thực hiện các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Xem phiên bản di động