Thứ sáu 17/09/2021 02:02
npk-phu-my
banner-trai-xinh-gai-dep

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Nhịp sống doanh nghiệp -

Trong 9 tháng qua, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo đồng bộ, chính xác, minh bạch, đúng hẹn, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Nghệ An: Tăng cường thông tin về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công Nghệ An khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công Nghệ An: Đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát)

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2020. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận và trả kết quả của 1.326 thủ tục hành chính, thuộc thẩm quyền quản lý của 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và 3 cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty Điện lực Nghệ An.

Trung tâm được UBND tỉnh Nghệ An đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, hệ thống phần mềm tự động và bố trí 37 quầy làm việc cùng các khu phụ trợ, đảm bảo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Các sở, ngành liên quan đã cử 34 cán bộ, công chức, viên chức có kinh nghiệm và tinh thần, trách nhiệm đến làm việc tại Trung tâm.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An được thiết kế hiện đại

Trong 9 tháng qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử đảm bảo đúng quy định. Đồng thời triển khai hiệu quả hệ thống tin nhắn trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa để thông báo cho người dân, doanh nghiệp nắm rõ tình trạng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, thu phí và lệ phí.

Công tác phối hợp hoạt động giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành tích cực, đồng bộ, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính. Lãnh đạo các sở, ban, ngành luôn quan tâm, chỉ đạo, điều hành các bộ phận chuyên môn thuộc cơ quan, đơn vị mình thực hiện công tác thẩm định hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn, đúng quy định.

Cán bộ, công chức, viên chức đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm đều chấp hành tốt các nội quy, quy chế, nhiệt tình hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Mỗi ngày, hàng nghìn người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm

Kết quả, trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 89.994 hồ sơ, trong đó kỳ trước chuyển sang 5.680 hồ sơ, tiếp nhận mới 66.066 hồ sơ và tiếp nhận trực tuyến 18.248 hồ sơ.

Trung tâm đã trả kết quả 75.463 hồ sơ, trong đó 78.397 hồ sơ trả trước hạn và đúng hạn; 5.611 hồ sơ đang giải quyết. Hồ sơ có tần suất thực hiện nhiều tập trung ở một số đơn vị như: Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc quy định 5K, đồng thời khuyến khích, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế đi lại và tập trung đông người.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính được kiểm soát chặt chẽ, minh bạch, đúng hẹn đã tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát)

Ông Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc vận hành Trung tâm đồng bộ, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ và mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, Trung tâm đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Với kết quả tiếp nhận, xử lý hồ sơ trong 9 tháng qua đã góp phần tạo sự chuyển biến trong mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Đồng thời, tạo điểm nhấn trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Nghệ An”.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Ông Nguyễn Đình Mỹ, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chia sẻ về kết quả hoạt động trong 9 tháng qua

Ông Nguyễn Đình Mỹ cho biết thêm, trong 6 tháng cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh về cải cách thủ tục hành chính; khắc phục các tồn tại hạn chế; tiếp nhận, xử lý và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành để triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Nâng cao chất lượng, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức để tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Hành trình đầu đời của cậu bé 10 ngày tuổi trở về quê tránh dịch Hành trình đầu đời của cậu bé 10 ngày tuổi trở về quê tránh dịch

22h30 tối 31/7, chuyến xe đưa anh Xồng Bá Xò cùng vợ và con trai gần 10 ngày tuổi đã đến Nghệ An, hoàn thành ...

Hơn 4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch Hơn 4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch

Trong những ngày cuối tháng 7, nắng nóng gay gắt kéo dài nhưng cũng không ngăn được những chàng trai, cô gái trong CLB Thiện ...

Não bò sát, não thú và não người Não bò sát, não thú và não người

Bản tin phân tích nỗi sợ của con người trong mùa dịch của VTV đang nhận những công kích từ phía dư luận. Cụ thể, ...

Chia sẻ

Tin cùng chuyên mục

Honda Winner X đang giảm hơn chục triệu đồng

Sản phẩm hay -

Honda Winner X đang giảm hơn chục triệu đồng

Giá bán của tất cả các phiên bản Winner X hiện dao động từ 35-37 triệu đồng tại các đại lý Honda, chênh lệch từ 11-13 triệu đồng so với giá niêm yết.

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0

Sản phẩm hay -

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0

Sau nhiều đời xe BMW và một chiếc Land Cruiser, anh Dương Đức Dũng lựa chọn VinFast Lux SA2.0 vì ấn tượng với cảm giác lái và khả năng vận hành.

Chiêm ngưỡng Toyota Land Cruiser 2022 bản "70th Anniversary" vừa về Campuchia

Sản phẩm hay -

Chiêm ngưỡng Toyota Land Cruiser 2022 bản "70th Anniversary" vừa về Campuchia

Giới đại gia ở Campuchia đang săn lùng phiên bản đặc biệt Toyota Land Cruiser 2022 "70th Anniversary" để bổ sung vào bộ sưu tập xe của mình.

Porsche Mission R trình làng xe đua chạy điện, công suất 1.000 mã lực

Sản phẩm hay -

Porsche Mission R trình làng xe đua chạy điện, công suất 1.000 mã lực

Porsche đã giới thiệu mẫu xe đua không khí thải, được chế tạo từ vật liệu bền vững và cung cấp hiệu suất đường đua ngang ngửa các đối thủ chạy bằng động cơ đốt trong tại Triển lãm Ô tô Munich 2021 với tên gọi concept Mission R.

Lexus trình làng bộ đôi xe thể thao RC F và RC F Fuji Speedway Edition 2022

Sản phẩm hay -

Lexus trình làng bộ đôi xe thể thao RC F và RC F Fuji Speedway Edition 2022

Lexus vừa giới thiệu bộ đôi RC F và RC F Fuji Speedway Edition 2022 tại thị trường Mỹ. Cả hai mẫu xe này đều sở hữu những nâng cấp đáng giá.

Mercedes-AMG EQS53 - Sedan thuần điện mạnh 751 mã lực

Sản phẩm hay -

Mercedes-AMG EQS53 - Sedan thuần điện mạnh 751 mã lực

Hãng xe Đức Mercedes vừa giới thiệu chiếc sedan chạy điện hiệu suất cao AMG EQS53, sử dụng hai mô-tơ điện, công suất 751 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 3,4 giây.

Đọc thêm

Bình Dương: Nhân dân và chính quyền chung sức, đồng lòng để vượt qua đại dịch

Nhịp sống doanh nghiệp -

Bình Dương: Nhân dân và chính quyền chung sức, đồng lòng để vượt qua đại dịch

Bình Dương là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 rất cao, chỉ xếp sau TP.Hồ Chí Minh. Tính từ đợt dịch lần thứ 4 ngày 27/4 đến hết ngày 31/8, Bình Dương đã ghi nhận 114.788 ca nhiễm Covid-19 ở 9/9 địa phương trên địa bàn tỉnh.

Xe hiệu năng cao Mercedes-AMG GT 63 E Performance chính thức ra mắt

Sản phẩm hay -

Xe hiệu năng cao Mercedes-AMG GT 63 E Performance chính thức ra mắt

Mercedes-AMG GT 63 E Performance đã chính thức ra mắt với sức mạnh lên tới 831 mã lực.

Để không thiếu hụt lao động sau dịch Covid-19: "Bùng nổ" nhiều chính sách hỗ trợ

Nhịp sống doanh nghiệp -

Để không thiếu hụt lao động sau dịch Covid-19: "Bùng nổ" nhiều chính sách hỗ trợ

Cục Việc làm (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) nhận định, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, thị trường lao động dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc lao động trở về quê nhiều như thời gian qua sẽ tạo áp lực cho thị trường lao động. Vậy, để giữ chân người lao động (NLĐ) các doanh nghiệp đã triển khai nhiều chính sách.

Ford Ranger Raptor phiên bản "Very Gay" cho người đồng tính

Sản phẩm hay -

Ford Ranger Raptor phiên bản "Very Gay" cho người đồng tính

Tại Đức, Ford vừa giới thiệu chiếc Ranger Raptor phiên bản "Very Gay" dành cho người đồng tính với ngoại hình lấy cảm hứng từ 7 sắc cầu vồng

Vì sao Công ty Donacoop đăng ký mua 15 triệu liều vaccine Pfizer?

Nhịp sống doanh nghiệp -

Vì sao Công ty Donacoop đăng ký mua 15 triệu liều vaccine Pfizer?

Thông tin Công ty Donacoop - một doanh nghiệp làm trong lĩnh vực bất động sản, quy mô nhân sự không quá lớn nhưng đã thoả thuận được với Pfizer mua 15 triệu liều vaccine và được hứa hẹn giao ngay trong tháng 9 tới đang gây ngạc nhiên cho giới truyền thông.

Xem phiên bản di động